Phát biểu tại một hội nghị ở Seattle hôm qua của HTC, đại diện hãng cho biết xu hướng thích smartphone mỏng hiện nay đã khéo tuổi thọ của pin giảm sút, trong khi các phần cứng mới luôn cần nhiều năng lượng hơn.

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện trong năm 2011 từ HTC, chỉ ra rằng người dùng không chỉ quan tâm đến cấu hình, tính năng của smartphone mà còn thiết kế. Họ ưa chuộng mẫu di động nhỏ gọn hơn là chiếc điện thoại có pin “trâu”. Trong đó, độ mỏng của smartphone đang dần trở thành một chuẩn mực trong cuộc đua vát mỏng thiết bị của các hãng công nghệ.

Thực tế cho thấy, trong năm 2012, HTC đã ra mắt loạt di động mới của hãng chú trọng vào thiết kế hơn là kế hoạch trang bị pin dung lượng cao – có khả năng lớn hơn 3.000 mAh. Trong kế hoạch tiết kiệm không gian bên trong thiết bị, HTC đã sử dụng pin gắn trong thay vì pin có thể tháo lắp dễ dàng như trước.

Điều khó khăn nhất mà HTC cho rằng khá nan giải là vấn đề không gian cho pin ngày càng ít đi. Trong khi đó, phần cứng của thiết bị ngày càng ngốn nhiều điện năng hơn. Một chiếc smartphone ngày nay với tiêu chuẩn phần cứng phổ biến gồm vi xử lí tốc độ cao, vi xử lí đồ họa riêng, màn hình cảm ứng lớn, camera nhiều “chấm” kèm đèn flash, GPS, 3G, Wi-Fi,… sẽ “giải quyết” nguồn năng lượng trong pin từ 2 đến 3 ngày với nhu cầu đơn giản. Nhưng khi sử dụng hết các chức năng hay chơi game thì khả năng cầm cự của pin có thể tính bằng giờ!

Hiện nay, vấn đề của hao pin trên các smartphone đang được khắc phục thông qua các bản vá lỗi phần mềm, giúp sử dụng pin hiệu quả hơn. Hay các thủ thuật hướng dẫn tắt các thành phần không dùng tới trên smartphone. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của phần cứng hiện nay, một công nghệ giúp sản xuất ra những thỏi pin nhỏ gọn, mỏng hơn cùng khả năng sử dụng lâu hơn là điều mà các hãng công nghệ đang chờ đợi. Cuối cùng, một viên pin to hơn cho một thiết bị mạnh hơn, màn hình sáng đẹp hơn là đáng để cân nhắc.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (4)
countdownoflove  19

Đây là vấn đề chung của tất cả các hãng chứ đâu riêng gì của HTC, do mấy nhà phát triển và sản xuất pin ko có nhiều phát triển vượt trội nên đành chịu.Chỉ có thấy Apple là quan tâm cho khách hàng vấn đề này thôi

Minh Tuấn  250

Đọc cái comment là biết chưa đọc kỹ bài viết rồi. Pin apple cũng vậy thôi bạn ah. Vấn đề pin là vấn đề của tất cả các hãng. Apple cũng không ngoại lệ.

countdownoflove  19

là vấn đề chung của các hãng sao tiêu đề chỉ ghi mỗi HTC, chẳng kahcs nào là chơi xấu à!?
Công nghệ pin là vấn đề chung của tất cả các hãng và vấn đề nhà sản xuất lo cho khách hàng về vấn đề pin là 2 cái khác nhau, và cái mình nói Apple là cái thứ 2.

Kiến Văn  41515

Quy luật cả thôi

Quy luật bù trừ cả thôi các bạn à, được cái này thì chúng ta phải hy sinh cái kia. Nhồi cho nhiều năng lượng vào pin -> pin phải lớn hơn, mà mấy chú smartphone mỏng thì cần gì pin lớn, hi sinh điều này là dĩ nhiên cả thôi, hoạ chăng là những công nghệ mới như chip,... giúp tiết kiệm điện năng hơn mà thôi