Samsung Electronics cáo buộc nhà sản xuất iPhone và iPad vi phạm 8 bằng sáng chế, một lời đáp cho vụ Apple kiện nhằm ngăn bán điện thoại Samsung Galaxy Nexus tại Mỹ.

8 bằng sáng chế của được đề cập liên quan đến "độ tin cậy, năng lực, hiệu quả, tính tương thích và chức năng của nhiều thiết bị di động" khi hoạt động với các mạng W-CDMA và UMTS, Samsung cho biết trong hồ sơ nộp tại Tòa án Mỹ Quận phía Bắc California hôm thứ Tư 19/4/2012.

Hồi tháng 2/2012, Apple đã đệ trình vụ kiện về bằng sáng chế đối với Samsung nhằm tìm kiếm một lệnh cấm và bồi thường thiệt hại từ việc bán điện thoại Samsung Galaxy Nexus và nhiều sản phẩm khác.

Theo Apple, Samsung vi phạm 4 bằng sáng chế, như công nghệ cho phép người dùng chạm vào số điện thoại trên một trang web để quay số, công nghệ nhận dạng giọng nóivà tìm kiếm hợp nhất Siri, khả năng mở khóa điện thoại bằng cách trượt một hình ảnh từ điểm này đến điểmkhác.

Trong đơn phản tố, Samsung đã phủ nhận việc vi phạm các bằng sáng chế được trích dẫn trong đơn kiện của Apple. Đồng thời, Samsung cáo buộc Apple vi phạm 8 sáng chế trong một số sản phẩm. Các bằng sáng chế này đã được Samsung đăng kí với Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (US-PTO).

Hồi tháng 4/2011, Apple cũng kiện Samsung vi phạm nhiều bằng sáng chế liên quan đến các thiết bị iPhone và iPad. Hồi đầu tuần này, 2 công ty đã đồng ý tham dự cuộc họp giải quyết vụ kiện này trong vòng 90 ngày.

Samsung và các công ty con của hãng tại Mỹ cho biết, tính đến ngày 18/4/2012, họ có 30.665 bằng sáng chế Mỹ, trong đó có 6.238 bằng sáng chế trong lĩnh vực viễn thông trong danh mục đầu tư của mình.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)