Trong khi các công ty mạng không dây như Verizon và Sprint đã quên mất nghĩa vụ của mình giúp khách hàng không phải chịu những cú sốc khi nhận hóa đơn điện thoại quá lớn thì Ủy ban Truyền thông liên bang của Mỹ (FCC) đã có động thái nhắc nhở.

FFC mới vận hành trang web “Bill Shock” giúp khách hàng cập nhật những thông tin về việc sử dụng dịch vụ của mình, và cảnh báo họ khi chi phí của các cuộc gọi, dữ liệu và tin nhắn đạt đến các mốc giới hạn.

Trong tháng 10 năm ngoái, Hiệp hội mạng không dây đã đề nghị với FCC rằng các nhà mạng nên cung cấp các mức cảnh báo cho người dùng. Hầu hết các nhà mạng đều đồng ý với ý kiến này, và dự định sẽ triển khai vào tháng 10 năm nay.

Mặc dù vẫn còn thời gian, một vài nhà mạng đã bắt đầu hỗ trợ các thuê bao. T-Mobile đã cảnh báo người dùng khi họ sắp đạt tới giới hạn sử dụng trong các cuộc gọi, chuyển dữ liệu và chuyển vùng quốc tế, AT&T và Sprint cũng làm một vài điều tương tự.

Bill Freedman, phó chánh văn phòng tiêu dùng của FFC cho biết, “Một phần trong những nỗ lực của chúng tôi là đưa các thông tin này lên trang web, FFC đang giúp người dùng làm quen với việc này, khi mà các nhà mạng bắt đầu thực hiện cam kết trước đây của họ. Hôm 21/4 Ủy ban đã vận hành một cổng thông tin liệt kê các cách cảnh báo của mỗi nhà mạng”.

Bill nhấn mạnh rằng FFC sẽ thường xuyên cập nhật cổng thông tin này để phản ánh quá trình cung cấp các cảnh báo của nhà mạng.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)