Cận kề ngày ra mắt nên những thông tin xung quanh Galaxy S III tiếp tục là tâm điểm trong tuần. Bên cạnh đó, tin tức về các phiên bản của Windows 8, loạt máy ảnh ống kính rời mới từ Samsung và Nikon... cũng thu hút được nhiều sự quan tâm.

Hầu như không còn gì phải nghi ngờ nữa về ngày ra mắt của chiếc Galaxy S III khi Samsung bắt đầu gởi thư mời cho sự kiện Mobile Unpacked diễn ra tại London vào ngày 3/5 tới đây.

Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc dùng tên gọi mập mờ "chiếc Galaxy tiếp theo" thay vì Galaxy S III như đồn đoán, vì vậy tên gọi chính thức của chiếc smartphone này vẫn còn là một bí mật. Trong khi đó, nhiều dự đoán cho rằng, sẽ không chỉ có 1 chiếc điện thoại ra mắt tại sự kiện lần này.

Ít lâu sau thư mời đó, hình ảnh thực tế về chiếc Galaxy S III đã lộ diện trên một trang web của Braxin. Dù vậy không có thêm thông tin nào được tiết lộ vì ảnh chụp khá mờ. Cuối tuần, ngay trên diễn đàn Tinh Tế của Việt Nam, hình ảnh và một đoạn video "trên tay" khá dài về chiếc smarphone bí mật của Samsung đã xuất hiện.

Không lâu sau đó bài viết này đã bị gở bỏ, đồng thời những thông số kĩ thuật của chiếc điện thoại đó có vẻ hơi thấp hơn so với kì vọng trên S III. Liệu Samsung có mang thêm chiếc điện thoại nào nữa đến Anh vào đầu tháng 5 hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Tin đồn về việc Samsung sẽ giới thiệu không chỉ một chiếc điện thoại tại Mobile Unpacked càng được củng cố khi dịch vụ điện toán đám mây có tên S-Cloud được cho là sẽ ra mắt cùng Galaxy thế hệ mới. Nếu thông tin này là đúng thì iCloud của Apple sẽ có thêm một đối thủ nữa.

Ngoài ra, một máy tính bảng 10,1 inch cũng được cho là sẽ xuất hiện tại Mobile Unpacked năm nay.

Một thông tin rất được quan tâm trong tuần rồi là việc Microsoft công bố các phiên bản của Windows 8. Theo đó sẽ có 3 phiên bản, bao gồm 2 phiên bản trên kiến trúc x86/64 là Windows 8 và Windows 8 Pro, phiên bản trên kiến trúc ARM sẽ có tên Windows RT.

Bên cạnh đó Microsoft cũng sẽ dành một phiên bản đặc biệt cho doanh nghiệp lớn, với việc thêm vào Windows 8 Pro vài công cụ chuyên dụng.

Tuần rồi cả Samsung lẫn Nikon đều công bố sản phẩm máy ảnh ống kính rời mới của họ và cả hai cùng mang kết nối Wi-Fi lên thiết bị của mình.

Đầu tiên là D3200 của Nikon. Đây là mẫu sản phẩm kế thừa D3100, thuộc dòng entry-level với thiết kế cũng nhưng tính năng tiện lợi cho người mới tập làm quen với DSLR.

Nikon D3200 nổi bật với cảm biến 24 Mpx, được trang bị phụ kiện nết nối Wi-Fi giúp cho người chụp có thể tải ảnh lên Facebook dễ dàng mà không cần kết nối với máy tính. Ngoài ra còn có thể điều khiển chiếc máy ảnh này từ điện thoại Android hoặc iPhone thông qua kết nối Wi-Fi.

Về phần mình, Samsung công bố 3 máy ảnh ống kính rời không gương lật dòng NX, bao gồm NX20, NX210 và NX1000. Cả ba sản phẩm này đều trang bị cảm biến độ phân giải 20 Mpx, có tốc độ chụp lên đến 8 khung hình mỗi giây, khả năng quay video chuẩn Full HD tốc độ 24 khung hình mỗi giây.

NX20 cao cấp nhất với kính ngắm điện tử SVGA hiển thị 100% khung hình, màn hình Amoled kích thước 3 inch độ phân giải 614.000 pixel với khoảng cách giữa tấm nền và kính bảo vệ gần như bằng 0 giúp hiển thị tốt và hạn chế hiện tượng bị lóa. Mẫu NX210 có màn hình tương tự trong khi NX1000 có màn hình VGA độ phân giải 321.000 pixel.

Một thông tin trên thị trường di động được bàn cãi nhiều trong tuần là việc các nhà mạng Châu Âu "chê" Lumia của Nokia, liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy nước cờ Windows Phone của nhà sản xuất điện thoại đến từ Phần Lan.

Theo 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn ở châu Âu trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters thừa nhận rằng dòng smartphone Lumia sử dụng Windows Phone của Nokia chưa đủ tốt để có thể cạnh tranh với iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung.

Thông tin này cùng với việc thu nhập quý 1 không khả quan, xếp hạng tín nhiệm bị hạ thấp, dường như những khó khăn của Nokia vẫn còn ở phía trước.

Một "cựu hoàng" khác trên thị trường di động, một nạn nhân của Android và iOS như Nokia, RIM đã gần như phải "bán mình" khi đang tiến hành tìm kiếm một công ty cố vấn tài chính để thảo luận về các lựa chọn mà hãng có thể hướng đến cho sự phát triển trong tương lai. Và trong trường hợp xấu, hãng điện thoại Canada sẽ xem xét việc bán một số hạng mục đầu tư và bằng sáng chế mà họ nắm giữ.

Nhà sản xuất của "Dâu đen" cũng vừa tung ra thị trường các nước đang phát triển mẫu smartphone giá rẻ BlackBerry Curve 9220.

Ngày Intel chính thức công bố thế hệ VXL Ivy Bridge đang cận kề, thị trường laptop trong nước đang chứng kiến sự giảm giá mạnh của các mẫu sử dụng VXL Sandy Bridge.

So với cách đây vài tháng, nhiều model đã giảm giá từ 800 nghìn đến 1,5 triệu đồng. Cùng với việc giảm giá là những chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Đây là thời điểm lí tưởng cho người mua laptop, khi mà các cửa hàng đang muốn nhanh chóng bán hết số sản phẩm hiện có để chuẩn bị đón loạt sản phẩm Ivy Bridge.

Ngoài ra, trong tuần TTCN còn mang đến bạn đọc thông tin về ngày ra mắt của bộ phần mềm đa phương tiện kĩ thuật số hàng đầu thế giới, Creative Suite 6 (CS6), chiếc điện thoại nền tảng Intel đầu tiên, buổi giới thiệu loạt sản phẩm máy ảnh của Canon tại thị trường Việt Nam...

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)