Justin Knapp, 30 tuổi, được coi là người chăm chỉ nhất trên Internet khi cần mẫn đóng góp kiến thức cho từ điển bách khoa trực tuyến phổ biến nhất thế giới.

Khi có thời gian rảnh, hầu hết những người lên mạng sẽ chơi game, đọc báo, nghe nhạc... hoặc làm những việc họ được trả tiền.

Còn Knapp, tốt nghiệp ngành triết học và chính trị tại Đại học Indiana (Mỹ), lại tình nguyện biên tập bài viết trên Wikipedia. Bắt đầu tham gia từ năm 2005, trung bình mỗi ngày anh đã chỉnh sửa 385 nội dung, tức 4 phút một lượt biên tập trước khi đạt kỉ lục vào ngày 20/4.

Hiện nay, 90.000 biên tập viên của Wikipedia đều hoạt động tự nguyện và không đòi hỏi được trả công. Từ năm 2007, Wikipedia loại bỏ cơ chế cho phép bất cứ ai cũng có thể tham gia chỉnh sửa sau những chỉ trích về thông tin sai.

Jimmy Wales, nhà sáng lập trang từ điển online có lượng truy cập đứng trong top 10 thế giới này, gọi ngày 20/4 là ngày Justin Knapp. "Đối thủ" gần nhất của Knapp là Neil Edwards đến từ xứ Wales, người đã thực hiện hơn 600.000 lượt biên tập.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Từ 2007 Wiki tắt chức năng cho phép bất kì ai cũng có thể chỉnh sửa?