Khách viếng thăm trang web này sẽ được thưởng thức một chùm ảnh về Triều Tiên, bao gồm một màn biểu diễn nghệ thuật của các em nhỏ trong trang phục sặc sỡ - Ảnh: LA Times.

Trang web của Chính phủ Triều Tiên được làm lại dựa trên mẫu thiết kế Blender có giá 15 USD (hơn 300.000 đồng Việt Nam).

Đây là phát hiện của Michael DiTanna, một sinh viên đang theo học tại trường Đại học Fordham đang nghiên cứu truyền thông Triều Tiên, trang Mashable cho hay.

DiTanna đã khám phá ra sự thật thú vị trên qua dòng mã nguồn trang web chính thức của Triều Tiên. Ban đầu, DiTanna tiết lộ phát hiện này với blog Danger Room của trang web Wired. Hãng tin Fox News ngay lập tức vào cuộc và tìm ra người thiết kế mẫu web này là Robert Westmore.

Nhà thiết kế người California này không hề hay biết Triều Tiên sử dụng mẫu web của anh, nhưng anh nói, người mua mẫu web này cũng trả anh 15 USD như các khách hàng khác, Fox News cho hay.

“Ban đầu tôi khá sốc, nhưng sau khi suy nghĩ, tôi không thấy có bất cứ vấn đề gì. Miễn là các mẫu của tôi được cá nhân hay tổ chức mua hợp pháp, họ có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn. Tôi không ở đây để phán xét”, anh chia sẻ.

"Là một người thiết kế web, tôi cảm thấy hạnh phúc khi thấy tác phẩm của mình được sử dụng. Đặc biệt là khi nó được dùng cho một trang web có lai lịch lớn tới như vậy", nhà thiết kế web người California nói thêm. "Triều Tiên đã sử dụng mẫu Blender, tôi thực sự thích phong cách của họ".

Tờ Los Angeles Times bình luận, mặc dù mẫu thiết kế này được bán trên trang Themeforest.com với giá chỉ vẻn vẹn 15 USD, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đẹp. Sự thực là trang web của Triều Tiên đẹp hơn rất nhiều.

Khách viếng thăm trang web này sẽ được thưởng thức một chùm ảnh về Triều Tiên, bao gồm một màn biểu diễn nghệ thuật của các em nhỏ trong trang phục sặc sỡ, chân dung của cố lãnh thụ Kim Nhật Thành, "người cha già" của CHDCND Triều Tiên...

Trang web này thậm chí còn có một cửa hàng quà tặng, nơi khách viếng thăm có thể mua được một vài món quà kỉ niệm của đất nước này.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (0)