Quang cảnh hội trường với sự tham gia đông đảo của các bạn SV.

Ngày 21/4, Kaspersky Lab Việt Nam phối hợp cùng công ty Ý Tưởng Việt đã tổ chức chương trình “Cạm bẫy sau giảng đường” tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn Tp.HCM.

Chương trình diễn ra nhằm trang bị cho các bạn trẻ những kĩ năng cần thiết để đối phó với các tình huống nguy hiểm trong cuộc sống thực tế cũng như những chiêu thức lừa đảo trong cuộc sống ảo online. Chương trình có sự tham gia của chuyên viên tâm lí Đào Lê Hòa An, TS. Tâm lí Huỳnh Văn Sơn, Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến và Ông Nguyễn Nam Thành - Trợ lí Giám Đốc, bộ phận Phát triển Kinh doanh Kaspersky Lab, cùng với hơn 400 sinh viên tham dự.

Thời gian gần đây có rất nhiều tệ nạn như giết người, trộm cướp, lừa đảo, tống tiền,...diễn ra trong xã hội thực tế và cả trong cuộc sống ảo. Bọn tội phạm đã lợi dụng những sơ hở, sự chủ quan của các bạn trẻ để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Nhiều hình thức như chat sex, lừa đảo nạp thẻ điện thoại, hay các ứng dụng đánh vào lòng tham của con người để lấy cắp tài khoản ngân hàng trực tuyến, tài khoản yahoo cá nhân... đang ngày càng phổ biến. Những tình huống nguy hiểm ngày càng nhiều nhưng những lớp học về kĩ năng thoát hiểm lại ít được quan tâm và biết đến. Chính vì thế sinh viên cần phải trang bị cho mình một lá chắn thật vững chắc và khả năng xử lí tình huống thật tốt để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. “Cạm bẫy sau giảng đường” nhằm mục đích cung cấp những kĩ năng cần thiết như: kĩ năng quan sát và nhận diện các tình huống nguy hiểm thường gặp; trang bị nguyên tắc vàng để ứng phó hiệu quả với từng tình huống nguy hiểm cụ thể và các hình thức sơ cấp cứu để các bạn trẻ ứng phó trước những tình huống xảy ra bất ngờ.

“Cạm bẫy sau giảng đường” là một chương trình xã hội lớn diễn ra tại ba thành phố lớn của Việt Nam bao gồm Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Đà Nẵng và thủ đô Hà Nội. Thông qua buổi trò chuyện thú vị cùng các chuyên gia tâm lí và khách mời, các bạn trẻ đã được trang bị một số kĩ năng cần thiết cho cuộc sống của mình. Tham gia chương trình sinh viên còn được nhận các suất học bổng và các phần quà từ nhà tài trợ Kaspersky Lab Việt Nam.

Một số hình ảnh tại sự kiện

Ảnh
Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn trình bày.
Ảnh
Trao học bổng và quà tặng của chương trình.


Bình luận

  • TTCN (0)