Chip Ivy Bridge nhắm mục tiêu là các hệ thống hiệu suất làm việc cao, giống như máy trạm gi động Precision của Dell - Ảnh: Dell.

Vi xử lí Intel Ivy Bridge sẽ nhấn mạnh vào việc tăng hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng cũng như hiệu năng đồ họa của Intel, nhưng một thành phần đang bị người dùng không chú ý đến chính là Windows 8.

Chip Ivy Bridge hướng đến các hệ thống máy tính để bàn và máy tính xách tay mới là sản phẩm đầu tiên của Intel được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 22 nm. Nói chung, chip mới nhỏ hơn, nhanh hơn và hiệu quả năng lượng hơn so với vi xử lí hiện tại là Sandy Bridge dựa trên quy trình công nghệ 32 nm.

Theo Intel, vi xử lí của hãng có chứa đến hơn 6 triệu bóng bán dẫn. Để làm được điều này công ty đã sử dụng công nghệ bóng bán dẫn 3D tri-gate cho phép tạo ra một sự kết hợp chưa từng có về khả năng tiết kiệm năng lượng và hiệu năng làm việc, đáp ứng những gì mà định luật Moore đưa ra trước đây.

Ảnh
Sự khác biệt giữa công nghệ bóng bán dẫn 3D tri-gate (phải) 22 nm so với bóng bán dẫn thông thường 32 nm - Ảnh: Intel.

Một trong những thành phần quan trọng nhất trong Ivy Bridge cho đến nay chính là đồ họa, một phần giúp tăng sức mạnh của vi xử lí lên rất đáng kể. Hiện tại thì Internet Explorer, Firefox, Chrome đều đã quan tâm đến yếu tố đồ họa HTML. Ngoài ra, vi xử lí mới còn hỗ trợ cả tính năng OpenCL 1.1, điều chưa xảy ra với IE.

Tất cả những điều nói trên được cho là tốt cho hệ điều hành Windows 7, nhưng theo Intel Windows 8 mới chính là hệ điều hành mà Ivy Bridge có thể tận dụng tối đa sức mạnh của mình. Đó là khi mà ultrabook bắt đầu được tung ra hàng loạt, mở rộng thêm danh mục các sản phẩm máy tính bảng và máy tính xách tay.

Được biết, với Windows 8 người dùng sẽ nhận được một hệ thống hệ điều hành chính kết hợp với công nghệ cảm ứng, một vấn đề khá quan trọng. Khi chạm vào màn hình Windows 8 trên hệ thống thông thường, người dùng sẽ không thể thấy hiệu ứng cảm ứng xuất hiện. Để nhận tính năng này, người dùng phải chờ đợi những ultrabook sử dụng chip Ivy Bridge, chẳng hạn như HP Folio 13 hay Dell XPS 13, hiệu ứng cảm ứng mới bắt đầu thể hiện rõ.

Những vi xử lí Ivy Bridge đầu tiên được tập trung vào các hệ thống Windows 7, và chúng sẽ là các phiên bản sử dụng chip lõi tứ trước khi phiên bản lõi kép được phát hành trong tháng 5 hoặc tháng 6, thời điểm mà người dùng có thể chứng kiến sự xuất hiện của các hệ thống MTXT và ultrabook.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)