Sau hàng loạt tin đồn, hôm nay dịch vụ lưu trữ trên mây Google Drive đã chính thức ra mắt. Đây là nơi bạn thực hiện mọi công việc liên quan đến việc tạo, chỉnh sửa, chia sẻ tài liệu, là đối thủ đáng gờm của Dropbox.

Một vài đặc điểm của Google Drive:

  • Tạo và chia sẻ: với Docs được tích hợp ngay trong Google Drive, bạn có thể tạo, chia sẻ và cùng sửa đổi tài liệu theo thời gian thực. Tất nhiên, trong xu thế mạng xã hội, bạn có thể bình luận trên bất kì nội dung nào.
  • Truy cập từ bất kì đâu: Google Drive có các ứng dụng trên PC và Mac, trên điện thoại Android (phiên bản cho iOS đang được phát triển). Tương tự Dropbox, bạn có thể xem các đoạn phim HD trực tiếp ngay trên trình duyệt.
  • Tìm kiếm: bạn có thể tim ngay trong tài liệu quét nhờ vào công nghệ nhận dạng chữ viết (OCR).
Giá cả

Bạn có thể sử dụng 5 GB miễn phí. Nếu muốn dùng nhiều hơn, bạn cần trả 2,49 USD/tháng cho 25 GB hoặc 4,99 USD/tháng cho 100 GB. Dung lượng cộng thêm này có thể dùng chung với Gmail, Picasa...

Ảnh
Google huỷ gói 20 GB hiện tại và đưa ra các gói mới giá cao hơn.

Theo quan sát của tác giả, cùng với sự thay đổi, Google đã dừng cung cấp gói 20 GB với giá 5 USD/năm trước đây. Người dùng muốn dùng nhiều hơn 5 GB miễn phí bắt buộc phải nâng lên gói có mức thấp nhất là 2,49 USD/tháng (29,88 USD/năm).

Vào https://drive.google.com/start để tìm hiểu thêm. Hiện tại vẫn còn nhiều tài khoản chưa thể sử dụng Google Drive.




Bình luận

  • TTCN (4)
Hiếu Tròn  25905

Hồi hôm canh mà buồn ngủ sớm, giờ dậy nó lại bảo "Your Google Drive is not ready yet" Crying

Chu Hoành  31

Sao vẫn chưa đc dùng, có phải dc mời ko

Hiếu Tròn  25905

Hình như mình chỉ cần gởi yêu cầu, sau đó họ sẽ cho dùng Big Grin

Toàn Nguyễn  5

Kỳ lạ

Sao mình thấy hơi kỳ lạ, khi chúng ta chia sẽ thư mục cho người khác, sao người ta lại có thể Up thêm file vào đó và kỳ lạ hơn khi thư mục đó do mình quản lý, nhưng mình lại không xoá được file do người kia Up vào thư mục của mình, mà trong khi mình quản lý thư mục đó mà vẫn không xoá hình của họ Up lên được. Không biết có phải còn beta nên mới thế không nữa.