Theo báo cáo của tờ China Times, HTC đang bước rất gần đến một thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược với ST-Ericsson trong việc đưa chip ST-Ericsson vào sử dụng cho các thiết bị của hãng vào đầu năm tới.

Sự thay đổi chiến lược không có nghĩa rằng HTC sẽ giảm hợp tác với Qualcomm, thay vào đó, hãng sản xuất Đài Loan sẽ tập trung sử dụng chip Qualcomm cho các sản phẩm cao cấp của mình, chẳng hạn như HTC One X phiên bản hỗ trợ LTE. Trong khi đó, ST-Ericsson sẽ được HTC sử dụng trong các thiết bị nằm trong nhóm sản phẩm tầm trung của HTC.

Điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy HTC đã nhận ra rằng hãng cần quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị tầm trung, giá thành phải chăng để giành chỗ đứng trong thị trường smartphone. Tuy nhiên, quan hệ đối tác này cũng có thể là một điểm khởi đầu cho một cái gì đó lớn hơn nhiều trong kế hoạch của hãng.

Theo tin đồn, nền tảng mà HTC và ST-Ericsson sẽ làm việc cùng nhau là U4500, vi xử lí được phát triển dựa trên lõi Cortex-A9 có tốc độ 1 GHz, sử dụng lõi đồ họa Mali-400 đi kèm với khả năng hỗ trợ kết nối 4G.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)