Theo nguồn tin từ trang WPDang, Huawei sẽ trở thành đối tác OEM mới của Microsoft để cung ứng các sản phẩm dựa trên nền tảng Windows 8 và Windows Phone 8 (tên mã Apollo).

Theo đó, công ty đến từ Trung Quốc này hi vọng sẽ cho tung ra thị trường những thiết bị khởi chạy trên phiên bản hệ điều hành kế tiếp của Microsoft vào cuối năm nay.

Huawei vốn là nhà sản xuất được biết đến thông qua các sản phẩm trên nền tảng Android như smartphone Meizu MX, M9 hay dòng máy tính bảng MediaPad… và công ty cũng chỉ vừa mới bắt đầu làm việc với Microsoft.

Hiện tại, có thông tin cho rằng Huawei đang xây dựng một đội ngũ phát triển Windows Phone, gồm 70 nhân viên cùng hợp tác với các chuyên gia của Microsoft nhằm phát triển phần cứng cho Windows 8 cũng như Windows Phone 8 để giới thiệu sản phẩm vào cuối năm.

Không chỉ vậy, Huawei hiện cũng đã thiết kế được 2 thiết bị. Trong đó có một máy có mức giá dưới 317 USD và được sản xuất dựa trên một mẫu chạy Android hiện nay. Máy còn lại sẽ có màn hình hơn 4 inch. Các mẫu máy tính bảng của Huawei cũng được cho là sẽ tích hợp module hỗ trợ LTE và có độ phân giải cao tương tự với MediaPad 10 FHD của hãng.

Theo WPSauce



Bình luận

  • TTCN (0)