Là mạng xã hội đang lên và có tốc độ phát triển chóng mặt trong thời gian qua, tuy nhiên, Pinterest đang có những bước chững lại, mà nguyên do chính được cho là vì sự thay đổi giao diện trên mạng xã hội này.

Xuất hiện từ tháng 3/2010, tuy nhiên đến năm 2011 ghi nhận sự phát triển thần tốc của mạng chia sẻ hình ảnh Pinterest.

Tính đến tháng 2/2012, hãng phân tích thị trường Internet comScore cho biết Pinterest đạt mốc 10 triệu lượt người truy cập mỗi tháng, là trang web độc lập (không phụ thuộc vào các công ty nổi tiếng) có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử. Trong khi đó, các hãng nghiên cứu thị trường cũng đã định giá Pinterest đạt mốc 1 tỉ USD.

Một tương lai tươi sáng dường như đang rộng mở trước mắt mạng xã hội non trẻ này.

Tuy nhiên, mọi chuyện dường như không hoàn toàn suôn sẻ với Pinterest, khi mà các thông số thống kê cho thấy lượng người sử dụng mạng xã hội này đang có sự chững lại và sụt giảm trong thời gian qua.

Cụ thể, theo thông kê của dịch vụ thống kê thông tin các trang web AppData của Facebook, thì số lượng người dùng truy cập vào Pinterest trong tháng 4 chỉ giảm còn 8,3 triệu, so với mốc 12,2 triệu cách đây 1 tháng. Số lượng người truy cập hàng ngày cũng có sự giảm sút đáng kể, khi chỉ còn đạt 930.000 người (trong ngày 21/4), so với con số 1,1 triệu của ngày 22/3.

Ảnh
Thống kê của AppData cho thấy lượng truy cập Pinterest sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 4.

Cũng theo thống kê của AppData thì lượng truy cập đạt mốc cao nhất của Pinterest là 4,4 triệu lượt truy cập, vào ngày 18/3, nghĩa là 2 ngày sau khi Pinterest có sự thay đổi về giao diện của trang web này. Tuy nhiên, con số này đã sụt giảm nhanh chóng sau đó.

Thông tin thống kê của AppData cũng trùng với thông tin thống của các hãng phân tích website khác như Google, Compete và App Annie…

Theo Google, xu hướng tìm kiếm cụm từ “Pinterest” đã có sự tăng trưởng trong 2 tháng đầu năm 2012, tuy nhiên đã bị sụt giảm trong 2 tháng gần đây nhất.

Ảnh
Thống kê của Compete cũng cho thấy Pinterest đang có hướng chững lại.

Còn theo phân tích của Compete, hiện Pinterest có khoảng 18 triệu khách ghé thăm trong tháng 3, tuy nhiên sự tăng trưởng lượng truy cập đang bị chậm lại.

Mặc dù những nguồn tin thống kê này không thực sự hoàn chỉnh và chính xác, chẳng hạn như dịch vụ AppData chỉ thống kê dựa trên số người kết nối tài khoản Facebook với tài khoản Pinterest, và chỉ ghi nhận khi người dùng chia sẻ một thông tin nào đó từ Pinterest lên Facebook. Trong khi đó, với thông tin từ Google chỉ thống kê tình hình tìm kiếm theo cụm từ “Pinterest” chứ không nêu rõ cụ thể số lượng người dùng truy cập vào mạng xã hội này.

Ảnh
Lượng tìm kiếm Pinterest cũng chững lại trên Google.

Tuy nhiên, những xu hướng hiện thời đều cho thấy bước chững lại và có phần đi xuống của mạng xã hội Pinterest, mà giới công nghệ cho rằng một phần nguyên do nằm ở sự thay đổi về giao diện trên mạng xã hội này.

Trước đó, vào ngày 16/3, Pinterest đã có sự thay đổi giao diện, mà theo các nhà quản lí thì nhằm giúp cho mạng xã hội này trở nên trực quan hơn.

Với xu thế đi xuống hiện nay của mạng xã hội này, đặc biệt là sau khi Facebook thâu tóm ứng dụng ảnh Instagram, chắc hẳn Pinterest sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tiếp tục đà phát triển và không trở thành “bong bóng xì hơi” quá sớm.

Một điểm đáng chú ý là trước khi Facebook quyết định bỏ ra 1 tỉ USD để mua lại Instagram, từng xuất hiện rất nhiều tin đồn về việc Facebook sẽ mua lại Pinterest, tuy nhiên, tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Theo Dân Trí/TechCrunch




Bình luận

  • TTCN (0)