Mới đây, Audi tiếp tục cho ra đời chiếc A6 L e-tron, một phiên bản hybrid plugin của chiếc A6 sedan tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Audi thích nói về việc tạo ra những chiếc xe điện nhưng đó mới chỉ là một phần của chiến lược xanh hóa. Công ty Đức đã trình diễn một chiếc coupe dạng ý tưởng và thử nghiệm trên chiếc hatchback A3 với thương hiệu E-tron. Chiếc hybrid mới này được thiết kể chủ yếu nhắm đến thị trường Trung Quốc nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không có mặt ở thị trường khác như Mỹ.

Đúng như tên của nó, A6 L e-tron có thể sạc pin với nguồn điện từ động cơ đốt trong hoặc thông qua một trạm sạc điện. Động cơ điện có công suất 95 mã lực thông qua gói pin lithium ion. Trong khi đó, động cơ xăng TFSI 4 xi lanh 2.0 lít cung cấp cho A6 211 mã lực, qua đó nâng tổng công suất lên 306 mã lực.

Audi không đưa ra thông số về mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng cho biết A6 L e-tron có thể di chuyển được 50 dặm (khoảng 80 km) trong một lần sạc với tốc độ tối đa là 60 km/giờ. Để so sánh chiếc Chevrolet Volt chỉ có thể đi được 35 dặm còn chiếc Fusion Energi của Ford chỉ là 21 dặm dù tốc độ có nhanh hơn.

Một số điểm phân biệt A6 hybrid với bản thường là ở đèn pha, lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán không khí phía sau có phần vay mượn từ chiếc Spyder e-tron, với vành xe cỡ 21 inch. Là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc, chiều dài cơ sở được tăng lên nên A6 mới có thêm chữ "L" trong tên gọi. Bên trong, tiện nghi xe cũng được nâng cấp với ghế ngồi rộng rãi có hỗ trợ massage cùng hệ thống điều hòa riêng cho ghế sau, dù có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Giống như những chiếc hybrid khác, xe cho phép người lái theo dõi mức tiêu thụ và sản sinh năng lượng của pin lẫn động cơ với một "powermeter" chỉ mức năng lượng theo thang 0 - 100.

Dù chỉ là một chiếc xe ý tưởng nhưng A6 L e-tron tỏ ra có khá nhiều tiềm năng để đi vào sản xuất đại trà trong tương lai gần. Cùng với A8 hybrid, A8 dùng động cơ diesel, Audi đang thể hiện cam kết giảm lượng khí thải của mình một cách rõ ràng và mạnh mẽ.

Theo DigitalTrends



Bình luận

  • TTCN (0)