Kết quả cuộc thử nghiệm mới nhất của Văn phòng Ủy viên Thông tin của Anh (ICO) cho thấy một nửa số ổ đĩa cứng cũ bán lại vẫn còn chứa dữ liệu của những chủ nhân trước đó.

ICO đã mua loạt đồ cũ gồm 200 chiếc ổ đĩa cứng, 20 thẻ nhớ và 10 điện thoại di động từ các cuộc đấu giá trực tuyến và triển lãm thương mại.

Sau đó, ICO thấy rằng có 48% số thiết bị này vẫn chứa những dữ liệu có thể dễ dàng khôi phục để sử dụng.

ICO cảnh báo, 11% lượng dữ liệu họ lấy được thuộc loại riêng tư, và ít nhất có 2 thiết bị chứa lượng thông tin “đủ để mạo danh chủ sở hữu cũ”.

Ủy viên Thông tin Christopher Graham cho biết: “Cuộc thử nghiệm của chúng tôi đã cho thấy mọi người đang đứng trước nguy cơ rất lớn để trở thành nạn nhân của những tên tội phạm số. Tất cả chỉ vì những người chủ sở hữu thiết bị đã không đảm bảo xóa sạch dữ liệu trước khi bán hay cho món đồ của mình”.

ICO nói rằng nhiều người tiêu dùng không biết làm thế nào để xóa bỏ vĩnh viễn một tệp tin, bởi họ chỉ đơn giản nghĩ là bấm nút xóa và tệp tin đó biến mất là xong.

Thực tế, người dùng cần phải ứng dụng những phần mềm có tính năng “xóa triệt để” nhằm đảm bảo dữ liệu của họ phải được tiêu hủy hoàn toàn trước khi bán hay vứt bỏ ổ đĩa cứng, cũng như những thiết bị điện tử khác có bộ nhớ lưu trữ.

Ngoài ra, ICO từng thực hiện một cuộc khảo sát độc lập khác, qua đó cho thấy có tới 10% số người dùng thậm chí còn chẳng buồn xóa dữ liệu khi họ bán hay bỏ đi chiếc máy vi tính của mình.

Theo VietNam+



Bình luận

  • TTCN (1)
Tấn Lợi  11

ở VN thì chắc hơn con số đó

Mình từng mua rất nhiều ổ cúng cũ và hầu như cái nào cũng còn nguyên dữ liệu của chủ nhân nó trước đó, nhưng việc đầu tiên mình làm là format lại Big Grin không quan tâm nó có chứa gì Big Grin