Hewlett-Packard (HP) vừa mới giới thiệu ra công chúng hôm thứ tư về dòng máy tính để bàn dành cho doanh nghiệp với đặc điểm thu gọn kích thước và tăng tốc độ hệ thống nhờ tích hợp ổ flash SSD.

Dòng sản phẩm này có tên HP Compaq dc7800. Nó được coi là máy tính để bàn nhỏ nhất dành cho doanh nghiệp với những cải thiện không chỉ về hiệu quả năng lượng sử dụng mà còn cả các chức năng hỗ trợ quản lí thêm như công nghệ vPro của Intel.

Với kích thước cụ thể của phần cứng là 6,6 x 25,15 x 24,4 cm, HP cho biết sản phẩm này có kích thước nhỏ hơn đến 46% so với các dòng sản phẩm trước đó.

Do sử dụng một ổ flash SSD thay vì HDD, chiếc máy tính này có khả năng khởi động nhanh hơn, hoạt động tốt hơn và ổn định hơn đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn. Đặc biệt, do SSD không vấp phải vấn đề tìm đọc dữ liệu vất vả như ổ cứng HDD (các đầu đọc dữ liệu của HDD phải liên tục dò tìm dữ liệu bằng sự di chuyển các phần tử và sự chuyển động quay của ổ đĩa khi muốn truy cập), bởi vậy thời gian truy cập dữ liệu trên ổ đĩa là gần như tức thời.

Ngoài một ổ SSD 16 GB trang bị trong cấu hình, khách hàng có thể lựa chọn thêm một ổ cứng 160 GB khi mua hàng.

Cấu hình chi tiết của Compaq dc7800 có thể bao gồm vi xử lí Intel Core 2 Duo hoặc Celeron D hoặc Pentium. Về phía hệ điều hành, sẽ có ba lựa chọn: Windows Vista, Windows XP hoặc FreeDos. Ngoài ra, nó sẽ được trang bị một công nghệ mới vPro của Intel nhằm giúp quản lí PC tốt hơn và một công nghệ bảo mật dựa trên nền phần cứng TPM 1.2 nhằm giúp cho các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về vấn đề an ninh dữ liệu.

Hiện tại chiếc PC mảnh mai Compaq dc7800 này đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm từ 1258 USD.

Thành Việt (theo InfoWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)