Telstra, nhà khai thác viễn thông của Australia, đã ra thông báo với giới truyền thông hôm 24/01 rằng công ti đang có kế hoạch cử người đến từng hộ thuê bao di động CDMA của mình để thuyết phục, giải thích về việc đóng cửa mạng CDMA và chuyển toàn bộ thuê bao sang mạng Next-G.

Telstra là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất ở xứ sở chuột túi. Riêng về dịch vụ thông tin di động, Telstra đồng thời cung cấp cả ba mạng GSM, CDMA và 3G (theo công nghệ WCDMA/UMTS).

Từ tháng 11 năm 2005, Telstra đã ra thông báo về việc sẽ thay thế dần mạng CDMA bởi một mạng mới kết hợp giữa hai công nghệ UMTS và HSDPA (được gọi tên là Next-G) hoạt động ở băng tần 850 MHz nhằm mục đích mở rộng tối đa vùng phủ trên đất nước rộng lớn này cũng như cung cấp các dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng.

Theo như thông báo chính thức thì mạng Next-G của Telstra đã phủ tới 99.9% dân số của Australia với 6 000 trạm (mạng CDMA hiện đang có 3 480 trạm) và là mạng có tốc độ nhanh nhất hiện giờ với tốc độ lên đến 250 lần so với tốc độ internet dial-up thông thường (tốc độ tối đa của kết nối dial-up qua modem theo chuẩn V.92 là 56 Kbps).

Ảnh
Quyền lợi của từng thuê bao phải được đảm bảo!

Nếu đúng theo kế hoạch ban đầu, ngày 28/01/2008 sẽ là hạn cuối cùng để Telstra chính thức cho ngừng hoạt động mạng CDMA. Tuy nhiên, điều này đã không được thực hiện vì chính quyền liên bang đã buộc Telstra phải kéo dài thêm ít nhất 3 tháng nữa vì lí do một số thuê bao vùng nông thôn của Australia sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định đóng cửa này. Chỉ khi nào Telstra "giải quyết" được vấn đề quyền lợi của các thuê bao này thì kế hoạch "khai tử" mạng CDMA mới được thông qua.

Giám đốc quản lý Telstra CountryWide Geoff Booth đã thông báo rằng 57 trung tâm hỗ trợ vùng phủ được huấn luyện đặc biệt sẽ gọi điện đến từng khách hàng và sắp xếp cuộc hẹn để tới từng nhà giải quyết các vấn đề về đầu cuối thiết bị cũng như các vấn đề về kĩ thuật. Các trung tâm hỗ trợ này đã đựoc thành lập trải khắp trên lãnh thổ Australia và đã tuyển lựa cả người địa phương để có thể phục vụ tốt nhất cho các khách hàng.

"Chương trình này của chúng tôi chứng minh rằng Telstra hỗ trợ cho các khách hàng CDMA của mình nghiêm túc và có trách nhiệm tới mức nào. Chúng tôi đảm bảo các bạn sẽ có các thiết bị đầu cuối phù hợp và những trang bị đầy đủ". Phát biểu với báo giơi, Geoff Booth đã cho biết như vậy.

Trước đó, Telstra đã cho thiết lập một đường dây nóng để phục vụ việc giải đáp các vấn đề nảy sinh cho thuê bao gặp phải trong quá trình chuyển giao CDMA sang Next-G. Đồng thời trên trang web của mình, Telstra còn mở hẳn một diễn đàn trao đổi cởi mở về các vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi này.

Quang Minh (tổng hợp từ TelstraSydneyMoringHerald)



Bình luận

  • TTCN (0)