Trong Q1/2012, Samsung đã thật sự gây ấn tượng với lợi nhuận đạt 5,15 tỉ USD, trong đó nhân tố chính là nhờ vào sự đa dạng của các sản phẩm cũng như smartphone cao cấp Galaxy Note được đánh giá cao.

Theo các nhà phân tích ước tính, Samsung đã bán được đến 44 triệu smartphone, chiếm gần một nửa của khoảng 90 triệu chiếc điện thoại di động mà hãng đã tung ra thị trường.

Một số các lĩnh vực khác cũng đã góp phần vào thành công của Samsung có thể kể đến như TV LED vốn đang có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn phải để ý đến những mảng sản xuất thành phần điện tử như vi xử lí di động và panel màn hình LCD bởi nhu cầu cung ứng những cấu kiện này vẫn còn đang khá thấp. Ngược lại, các panel dành cho máy tính bảng lại tăng khá mạnh bởi có liên quan đến khả năng sản xuất với nhu cầu tăng cao của iPad mới.

Theo nguồn tin cho biết, tổng thu nhập chung của Samsung đạt đến 40 tỉ USD.

Hiện tại, công ty cũng rất lạc quan về hướng đi của hãng khi nhu cầu về smartphone tại các thị trường chính như Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đang có xu hướng tăng lên. Mảng bộ nhớ máy tính và chip di động cũng sẽ gia tăng nhờ vào dây chuyền sản xuất 32 nm của vi xử lí Exynos lõi tứ được trang bị trên Galaxy S III.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)