Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh tuần này, Urus là một trong những chiếc xe thu hút được nhiều nhất sự quan tâm của người tham quan nhằm đáp ứng nhu cầu về một chiếc SUV thay cho một chiếc xe thể theo gầm thấp.

Đối với Lamborghini - giờ là một phần của tập đoàn Volkswagen, ý tưởng sản xuất một chiếc SUV là một ý tưởng không tồi. Mẫu xe này có thể được bán hàng năm với doanh số hàng năm đủ để cho lợi nhuận. Về nền tảng - đó sẽ là nền móng cho thế hệ tiếp theo của Audi Q7, VW Touareg và Porsche Cayenne, qua đó tiết kiệm chi phí tương đối. Bentley ở cùng trong một tập đoàn với Lambo và họ cũng có chiếc SUV EXP 9F nhưng không được đánh giá cao về thiết kế.

Ảnh
Mặt trước xe mang nhiều nét thiết kế đặc trưng của Lambo
Ảnh
Đuôi xe hầm hố với 4 ống xả
Ảnh
Kiểu dáng hiện đại có phần giống Evoque
Ảnh
Hốc bánh mập mạp

Với màu sơn đỏ anh đào gợi cảm, Urus trông nhỏ gọn một cách đáng ngạc nhiên. Thiết kế bề mặt xe có nhiều chi tiết vay mượn từ chiếc Aventador và Gallardo và thậm chí có phần giống Range Rover Evoque hay BMW X6 ở một góc nhìn khác. Một số chi tiết nổi bật bao gồm cửa hút gió phía trước, nắp ca pô, đèn pha, cửa sổ hông hay ống xả lục giác - tất cả đặt trên bộ vàng 24 inch khổng lồ. Công suất của xe là 600 mã lực với động cơ V8 tăng áp kép và giá dự kiến là 200.000 USD. Urus sẽ có mức phát thải thấp nhất trong phân khúc kèm hệ thống truyền động bốn bánh thường trực. Đây là chiếc SUV thứ hai của công ty sau mẫu LM002 hồi 1980.

Nội thất của xe mang đậm dấu ấn của Lambo với da bọc màu trắng được đặt trong một thiết kế phân mảnh giống như Reventon. Công tắc khởi động xe màu đỏ nổi bật trên nền sợi carbon xuất hiện trên hầu hết các phần còn lại của xe, phần nào giúp xe nhẹ hơn và trông thật hiện đại. Tại bảng điều khiển trung tâm, bạn sẽ thấy một màn hình cảm ứng mà cũng được lắp đặt ở phía sau để hành khách điều chỉnh nhiệt độ và âm nhạc theo sở thích của họ.

Hiện tại Urus vẫn chỉ là một chiếc xe ý tưởng và chưa có kế hoạch được đưa vào sản xuất chính thức. Tuy nhiên không có lí do gì mà Lambo không tung chiếc xe này ra thị trường cho những người hâm mộ. Vấn đề là tên của nó? Khi Porsche phát triển Cayenne mọi người đã chê trách việc công ty từ bỏ truyền thống của mình. Thực tế thì Cayenne lại mang đến lợi nhuận nhiều nhất và cho phép hỗ trợ phát triển dòng 911 được nhiều hơn.

Ảnh
Nội thất với da bọc màu trắng
Ảnh
Nút khởi động khác biệt
Ảnh
Thiết kế nội thất hình khối
Ảnh
Chất liệu sợi carbon được sử dụng rộng rãi
Ảnh
Cánh lướt gió nhỏ gọn
Ảnh
Đèn hậu mỏng và kéo dài
Ảnh
Bộ vành thể thao cỡ 24 inch

Urus - một bước di chuyển thông minh, dấu hiệu báo hiệu sự chuyển dịch trong cơ cấu sản phẩm của Lambo hay chỉ là một trò vui hùa theo đám đông? Dù là gì đi nữa, nó sẽ vẫn là một "chú bò tót" nhanh, đẹp và đắt trong trang trại của Lambo.

Theo Pocket-Lint



Bình luận

  • TTCN (0)