Những bức ảnh cổ về Vịnh Hạ Long là một phần của dự án "Khám phá Vịnh Hạ Long - Cái nhìn xuyên 3 thế kỷ" do kiến trúc sư Đoàn Bắc cùng những người bạn thực hiện.

Ngày 27/04, Mạng Việt Nam go.vn đã giới thiệu trọn bộ ảnh cổ về Vịnh Hạ Long (1885 - 1953) nhân sự kiện Vịnh Hạ Long được vinh danh và đón nhận danh hiệu Kì quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tác giả các bức ảnh này là những người Pháp từng sinh sống và làm việc tại Việt Nam những năm cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20. Ngoài ra, Bộ sưu tập ảnh cổ Vịnh Hạ Long còn có tác phẩm của những tổ chức có mặt tại Việt Nam thời kì đầu thế kỉ 20. Khi đó, Vịnh Hạ Long được ghi lại bằng những tấm ảnh đen trắng với vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ.

Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn cho biết: "Mạng Việt Nam Go.vn rất vinh hạnh là đơn vị duy nhất đăng tải trọn bộ ảnh cổ về vịnh Hạ Long. Việc đăng tải bộ ảnh không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long, mà còn hướng cộng đồng mạng Việt Nam có những hành động thiết thực thể hiện tinh thần yêu nước, có trách nhiệm bảo vệ Vịnh Hạ Long nói riêng và những kì quan thiên nhiên của Việt Nam nói chung".

Các bức ảnh cổ này là một phần của dự án "Khám phá Vịnh Hạ Long - Cái nhìn xuyên 3 thế kỉ" do kiến trúc sư Đoàn Bắc cùng những người bạn thực hiện. Anh đã gửi tặng các thành viên của Mạng Việt Nam go.vn.

"Kí ức về Vịnh Hạ Long xưa sẽ được in đậm hơn qua mỗi bức ảnh mà mỗi công dân mạng hôm nay đánh thức nó. Tôi hi vọng bộ ảnh sẽ được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên cộng đồng mạng Việt Nam để nhân rộng hơn tình yêu quê hương đất nước. Nhờ vậy, kho ảnh mới thật sự có giá trị bởi nó sẽ không còn ngủ yên ở một nơi nào đó mà được sống lại trong tâm thức của mỗi người", kiến trúc sư Đoàn Bắc chia sẻ.

Để theo dõi bộ ảnh này độc giả xem tại đây.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)