Theo dự báo của các chuyên gia, năm nay giá bán bộ nhớ RAM DDR3 sẽ có hướng giảm mạnh. Dự kiến đến nửa cuối năm nay mức chênh lệch giá bán giữa DDR3 và DDR2 sẽ không vượt quá con số 10%.

Động thái tích cực chuyển sang hỗ trợ nền tảng công nghệ RAM DDR3 của nhà sản xuất chip vi xử lý hàng đầu thế giới Intel là yếu tố tác động khiến giá DDR3 bắt đầu đi xuống. Một số nhà sản xuất DRAM hiện đang đàm phán với Intel về kế hoạch hợp tác đồng thời tìm phương hướng thúc đẩy sản xuất DDR3.

DDR3 được nhận định trong năm nay sẽ có những bước tiến dài nhằm thay thế cho dòng bộ nhớ DDR2 đã thống lĩnh thị trường trong suốt nhiều năm qua. Sở dĩ loại bộ nhớ này chưa được ứng dụng nhiều là bởi giá bán hiện vẫn đứng ở mức cao khiến các nhà sản xuất PC còn ngần ngại không muốn ứng dụng vi lo sợ có thể đẩy giá bán sản phẩm lên cao, mất ưu thế cạnh tranh.

Xu hướng giám giá trong năm nay cộng thêm hiệu suất vận hành đã được chứng minh hoàn toàn ưu việt hơn DDR2 sẽ giúp DDR3 bắt đầu được biết đến nhiều hơn trong năm nay.

Các nhà sản xuất DRAM cho rằng bước đầu sẽ chỉ có một số nhà sản xuất PC được sự hậu thuẫn của Intel chuyển sang hỗ trợ DDR3. Tuy nhiên, chắc chắn phải đến nửa cuối năm nay các dòng sản phẩm PC sử dụng DDR3 mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Dự báo đến hết quý IV 2008 số lượng PC DDR3 được tiêu thụ sẽ chiếm khoảng 30% tổng lượng PC bán ra trên toàn cầu.

Nhu cầu tiêu dùng DDR3 thời gian gần đây cũng đã bắt đầu có dấu hiệu tăng lên khá nhanh. Các nhà sản xuất DRAM đã có cơ sở để bắt đầu tăng cường sản xuất RAM DDR3.

(Theo Hoàng Dũng-VnMedia/Digitimes)



Bình luận

  • TTCN (0)