Sau nhiều tháng giá ổ cứng cao ngất ngưởng do thiếu nguồn cung vì trận lụt lịch sử ở Thái Lan vào tháng 10/2011, thị trường này sẽ được bình ổn vào tháng Sáu tới đây.

Thông tin trên được tiết lộ trong báo cáo tài chính quý của Western Digital (WD), một trong hai nhà sản xuất HDD đang chi phối thị trường thế giới.

Theo đó, việc sản xuất ổ cứng của WD đã trở lại bình thường như trước khi lũ lụt xảy ra. Tính đến ngày 30/3, WD và công ty con Hitachi GST đã bán ra 44,2 triệu đĩa cứng, đem về doanh thu 3 tỉ USD (trong đó có 614 triệu USD của Hitachi GST).

"Tôi rất vui mừng thông báo rằng, các hoạt động của WD và chuỗi cung ứng đã được khôi phục sau trận lụt ở Thái Lan đến mức đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng trong quý này và thời gian sắp tới", John Coyne, Giám đốc điều hành WD nói.

Giá ổ cứng của WD hiện nay vẫn được cho là cao hơn 11% so với mức bình thường. Một khi dây chuyền sản xuất đã khôi phục hoàn toàn, rất có thể hãng này sẽ tiến hành hạ giá để cạnh tranh với Seagate.

Sự phục hồi mạnh mẽ của WD được cho là có sự góp công lớn của Hitachi GST, khi đơn vị này chính thức thuộc về họ vào đầu tháng 3.

Theo SoftpediaXbitlabs




Bình luận

  • TTCN (7)
Kiến Văn  41515

Chờ mãi tin này, hi vọng bình ổn sớm ở VN để mình còn bợ về lưu phim, nhạc,... chứ Sad

Hero Chou  4805

Mới liều mình làm cái WD, giá kiên nhẫn thêm tí Sad giờ đợi máy tính có USB 3.0 giảm giá để dùng kèm Big Grin kẻo phí phạm

Hiếu Tròn  25905

Giá ở VN chưa chắc xuống nhiều, kiểu như giá xăng mà, dầu thế giới lên thì lên theo, thế giới giảm cũng không xuống mấy.
Tuy nhiên anh thấy SSD giờ giá đang khá tốt. Hiện nay phương án mua ổ cứng 1 SSD để boot, cài chương trình, 1 HDD để chứa dữ liệu là hiệu quả nhất.

Kiến Văn  41515

Vậy thì đợi SSD giảm nữa thì mua luôn. Mua SSD mà gặp máy cùi thì boot nhanh cũng hok có nghĩa gì. Mà ~1,5 tr cái ssd 32 GB rẻ nhất từ Kingmax thì hơi .... Nail Biting

Hero Chou  4805

Để lưu trữ thôi mà anh, làm cái 2,5 inch 500 GB là đẹp. Máy lap cũng trong giai đoạn khấu hao rồi Smile Chờ xem ultrabook với Ivy và SSD giá có sock quá không?

Kiến Văn  41515

Hi, chờ luôn 1 TB lưu phim cho sướng, toàn HD hoặc Full HD. Lần trước thấy ông anh cầm 3 cái HDD 2 TB lưu full phim HD mà thèm quá Waiting

văn Chương  2

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo