Các hãng điện thoại thiếu nhiệt tình với Windows Phone không phải là điều đáng ngạc nhiên, và LG đã chính thức công bố điều này khi hãng cho biết sẽ không có thêm điện thoại LG Windows Phone 7 nào khác.

Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh gần đây, LG tuyên bố chưa có kế hoạch ra mắt thêm Windows Phone vì không giúp thu về tiền bạc: “Tổng số điện thoại Windows Phone bán được trên thị trường toàn cầu không phải con số giàu ý nghĩa”.

Dù LG vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển nền tảng của Microsoft, công ty cho biết sẽ lên kế hoạch tập trung vào các thiết bị Android kể từ bây giờ.

LG là một trong những người ủng hộ Windows Phone đầu tiên, với mẫu LG Quantum và LG Optimus 7 năm 2010. Công ty không giới thiệu thêm mẫu Windows Phone nào tại Mỹ về sau.

Sự thờ ơ của LG không phải tin tốt nhưng cũng không tới mức bi kịch. Sau cùng, chính các nhà mạng là người quyết định sẽ bán và quảng bá điện thoại nào trong cửa hàng của mình. AT&T đã mở ra rất nhiều cơ hội marketing đỡ lưng cho Nokia Lumia 900, và giờ Verizon cũng đang quan tâm tới việc thúc đẩy Windows Phone như sản phẩm thay thế cho Android và Apple iPhone, vì thế cơ hội thành công của Microsoft cũng được cải thiện.

Tuy nhiên, Microsoft nên sử dụng phần cứng đa dạng hơn. Ngoài các mẫu Lumia của Nokia được đón nhận nhiệt tình, chỉ có HTC ra mắt Windows Phone mới – HTC Titan II trong năm nay. Các hãng có vẻ đang chờ đợi Windows 8, tên mã “Apollo”, tương thích với chip lõi kép và độ phân giải màn hình lớn hơn. Các mẫu điện thoại hiện tại sẽ không được nâng cấp lên Apollo, vì thế nhu cầu cho hệ điều hành di động của Microsoft sẽ đóng băng tới cuối năm nay.

Theo ICTnews (PC World)



Bình luận

  • TTCN (2)
Van Dung  6

Noi la cac may hien nay khong duoc nang cap len apolo la hoan toan khong chinh xac, tac gia nen cap nhat lai thong tin, viec co hay ko thi chua chinh xac, nhung theo su tong hop nhieu nguon tin thi ty le cac may gen 1,2 duoc update len apolo la tuong doi cao, chi nhung dong may cau hinh yeu nhu lumia 610 la co ve se co ban update voi chuc nang han che thoi

Hero Chou  4805

LG cứ lằng nhằng thế nhỉ, rò rỉ mấy cái WP mới rồi nhưng không ấn tượng cho lắm, đợi W8 chăng Big Grin
Con O7 có giá trị trên giá thành tốt nhưng ít được quảng bá, nhiều con dính lỗi phần cứng.