Nhà sản xuất BlackBerry, RIM, đã xác nhận rằng công ty vẫn sẽ mang đến bàn phím QWERTY vật lí cho smartphone chạy hệ điều hành BlackBerry 10 ra mắt trong tương lai.

Thông tin này nhanh chóng làm giảm bớt sự lo ngại của người dùng về việc BlackBerry sẽ chuyển sang sử dụng một bàn phím QWERTY ảo trên màn hình cảm ứng trong các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 mà RIM mới vừa ra mắt.

Thorsten Heins, giám đốc điều hành của RIM đã giới thiệu bàn phím QWERTY ảo có trong BlackBerry 10 và xác nhận rằng công ty vẫn sẽ sản xuất một thiết bị với bàn phím vật lí cho sản phẩm của mình. Trong báo cáo của mình, Heins cho biết: "RIM sẽ không ngừng việc sản xuất các thiết bị trang bị bàn phím vật lí mặc dù tập trung chính của hãng sẽ là các bàn phím ảo".

Bên cạnh đó, người phát ngôn của RIM cũng đã lưu ý rằng thiết bị chạy BlackBerry 10 đầu tiên của hãng ra mắt trong thời gian tới sẽ trang bị bàn phím ảo, và trong tương lai BlackBerry 10 sẽ bao gồm cả thiết bị sử dụng bàn phím cảm ứng ảo và bàn phím vật lí.

RIM đã cho thấy chức năng bàn phím mới trong phiên bản BlackBerry 10 Dev Alpha thông qua bài phát biểu tại Hội nghị BlackBerry World ở Florida. Bàn phím BlackBerry 10 sẽ cung cấp các tính toán từ tính năng tiên đoán, mang đến khả năng dự đoán chữ giống như Swiftkey có trong bàn phím ảo của hệ điều hành Android.

Một nguồn tin gần đây cho biết, Swiftkey đã được sử dụng trong phiên bản BlackBerry PlayBook 2.0 và đó là cơ hội để RIM phát triển bàn phím ảo trong BlackBerry 10.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)