Hãng Microsoft đã nêu ra những nguyên tắc cơ bản cho các ứng dụng trên Windows Marketplace để trục xuất những ứng dụng "thiếu đứng đắn" nhưng “áo tắm” vẫn chấp nhận.

Trong một bài viết trên Blog các nhà phát triển Windows Phone tuần này, ông Todd Brix, một giám đốc cấp cao cho biết đang được thực hiện kế hoạch kiểm tra nội dung nhạy cảm trên kho ứng dụng. "Chúng tôi cam kết cung cấp một lựa chọn đa dạng các ứng dụng an toàn và chất lượng hấp dẫn” - Brix viết.

Ứng dụng không phù hợp với tiêu chuẩn của chúng tôi sẽ cần phải được thay đổi để duy trì trên kho ứng dụng” - Brix cảnh báo các nhà phát triển. Ông cho biết các nhà phát triển các ứng dụng phạm quy sẽ được liên lạc và yêu cầu thay đổi trước khi gỡ bỏ khỏi gian hàng mà không cần thông báo.

Carolina Milanesi, phó chủ tịch nghiên cứu tại Gartner, nói với BBC rằng Apple đã thực hiện chính sách nghiêm ngặt trên các ứng dụng như vậy kể từ khi cửa hàng iOS của nó lần đầu tiên mở cửa cho doanh nghiệp. "Bây giờ Microsoft thực hiện một kế hoạch đúng đắn nhưng Android thì không. Họ không thực hiện một hệ thống rà soát nội dung trước khi ứng dụng được đưa lên gian hàng".

Marketplace ra mắt vào cuối năm 2010 cùng với điện thoại thông minh Windows Phone OS 7. Hiện gian hàng có hơn 80.000 ứng dụng, với khoảng 340 mới được bổ sung hàng ngày.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)