Trung bình mỗi ngày có 18 người Mỹ chết vì thiếu nội tạng để cấy ghép. Ngày 1/5, tỉ phú Mark Zuckerberg đã khẳng định Facebook sẽ góp phần cải thiện tình trạng này.

"Chúng tôi tin rằng có rất nhiều người dường như vẫn còn ngập ngừng việc nên hay không nên hiến tặng, nhưng việc mà Facebook làm chắc chắn sẽ trở thành một động lực cổ vũ họ".

Mark Zuckerberg miêu tả hoạt động của Facebook như sau: trong Life Event trên Timeline, người dùng có thể nhìn thấy mục Health và mục Wellness. Nếu người dùng viết "I decide to be an organ donor", chính phủ hoặc tổ chức từ thiện của bang mà người dùng đang sinh sống sẽ nhận được thông tin này và thêm bạn vào danh sách những người hiến tặng nội tạng. Một khi người dùng này đăng kí thì những người khác trong danh sách bạn bè cũng sẽ nhận được link cập nhật thông tin về việc hiến tặng nội tạng.

Với việc có 161 triệu người dùng chỉ riêng tại Mỹ, chắc chắn Facebook sẽ trở thành một nguồn hiến tặng nội tạng dồi dào, giúp đỡ bảo đảm sự sống cho những người mắc bệnh hiểm nghèo, chính vì thế mà mô hình này cũng nên được nhân rộng cả ở bên ngoài nước Mỹ.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)