Nổi tiếng thành công với Android, có lẽ trong năm sắp tới Samsung sẽ khai tử các loại smartphone chạy HĐH Bada. Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc dự định cứ lặng lẽ mà cho ngừng sản xuất loại thiết bị này.

Theo trang Eldar Murtazin, Samsung sẽ dừng việc phát triển Bada và nhanh chóng xóa sổ HĐH này trong tương lai gần, và đó rất có thể là năm 2013 tới.

Người dùng có thể sẽ không mong chờ gì việc Samsung sẽ ra thông báo chính thức cho quá trình đặt dấu chấm hết cho Bada, bởi hãng không hề muốn tạo ra bất cứ sự chú ý nào. Tuy nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng sẽ vẫn tiếp tục cung cấp những ứng dụng trên nền Bada cho đến khi không còn chiếc Bada nào được sử dụng nữa. Trong nội bộ công ty, Samsung cũng điều chỉnh lại vị trí của một số nhân viên từng làm việc với HĐH Bada, chuyển họ sang bộ phận TouchWiz của Android.

Bada lần đầu tiên ra mắt vào năm 2010 trên smartphone Wave S8500 tại triển lãm MWC 2010. Cho đến ngày nay, Samsung dường như đã bỏ quên HĐH này. Sự thành công của dòng Galaxy S bắt đầu từ tháng 6/2010 đã mở đường cho Samsung thay đổi chiến lược, tập trung vào phát triển các thiết bị Android.

Tuy Bada không thể so sánh được với iOS, Android hay Windows Phone, nhưng trong Q2/2011, cũng có tới 4,5 triệu chiếc Bada được bán ra. Dấu hỏi đặt ra là liệu Samsung sẽ phát triển một HĐH mới thay thế cho Bada hay không?

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)