Giá iPad thế hệ mới đã xuống mức thấp nhất kể từ ngày mới xuất hiện

Giá của iPad thế hệ mới tại Việt Nam đã có sự sụt giảm đáng kể sau 1 tháng rưỡi kể từ khi được chính thức xuất hiện. Mức giá của iPad thế hệ mới đã tương đương với mức giá của iPad 2 trước thời điểm iPad thế hệ thứ 3 được ra mắt.

Tin vui dành cho những ai yêu thích các sản phẩm của Apple khi chiếc máy tính bảng iPad thế hệ mới đã sự thay đổi giá trong những ngày đầu tháng 5 này.

Tham khảo giá của iPad thế hệ mới tại một số cửa hàng ở Hà Nội và TPHCM, hiện iPad thế hệ mới (phiên bản hỗ trợ 4G) có mức giá giao động từ 14,4 triệu đến 18,7 triệu.

Cụ thể, phiên bản 4G với bộ nhớ 16 GB hiện có mức giá khoảng từ 14,3 đến 14,6 triệu đồng. Mức giá này đã giảm hơn 2 triệu đồng so với cách đây 1 tháng rưỡi, là thời điểm iPad mới vừa xuất hiện trên thị trường.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất, với ổ cứng 64 GB và hỗ trợ 4G có mức dao động từ 18,3 đến 18,7 triệu đồng. Mức giá này cũng đã giảm rất nhiều so với mức giá từ 23-25 triệu đồng trong những ngày đầu sản phẩm mới xuất hiện.

Ít “hot” hơn đó là các phiên bản iPad thế hệ mới thuần Wifi. Hiện sản phẩm này có mức dao động từ 11,3 triệu đến 15,3 triệu đồng, tuy nhiên theo chia sẻ của nhiều cửa hàng kinh doanh công nghệ thì khách hàng vẫn thích lựa chọn phiên bản hỗ trợ 4G với mức giá không chênh lệch quá nhiều.

Sở dĩ giá iPad thế hệ mới có sự giao động trong những ngày đầu tháng năm là vì vào cuối tháng 4 vừa qua, Apple đã chính thức phát hành iPad thế hệ thứ 3 của mình tại nhiều thị trường mới, trong đó có các thị trường lân cận với Việt Nam như Thái Lan hay Malaysia, giúp nguồn hàng của sản phẩm trở nên đa dạng hơn, thay vì những thị trường cố định như trước đây.

Theo chia sẻ của anh Văn, chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà - Hà Nội thì “giá bán của iPad và các sản phẩm của Apple giao động và phụ thuộc nhiều vào mức giá của sản phẩm từ thị trường bên ngoài. Do vậy, nếu đối tác cung cấp giảm giá thì giá sản phẩm tại thị trường Việt Nam cũng sẽ biến động theo”.

Theo nhận định của giới buôn đồ công nghệ thì mức giá hiện tại của iPad thế hệ mới đã gần như “chạm sàn” và đây là thời điểm thích hợp để người dùng có thể tậu cho mình một chiếc máy tính bảng mới.

Bên cạnh iPad thế hệ mới, hiện iPad 2 cũng đã hạ xuống mức giá thấp, tuy nhiên cũng không dễ để có thể kiếm được iPad 2 trên thị trường.

Hiện tại, iPad 2 phiên bản ổ cứng 16 GB và hỗ trợ 3G có mức giá giao động quanh mức 11,6 triệu đồng. Với những ai không đòi hỏi quá nhiều cho một chiếc máy tính bảng, thì đây sẽ là một lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)