Samsung đã chính thức trình diễn thành viên thứ ba của gia đình Galaxy S, mang đến nhiều cải tiến mới về camera, khả năng chia sẻ,... vốn được xem là sự kết hợp giữa Galaxy S II tiền nhiệm và One X của HTC gần đây.

Thiết bị mới được trang bị kích thước 136,6 x 70,6 x 8,6 mm, về cơ bản là mỏng hơn so với tiền nhiệm Galaxy S III nhưng lớn hơn nhiều.

Sản phẩm cũng nặng hơn với trọng lượng 133 gram là do sự xuất hiện của màn hình cảm ứng HD Super AMOLED có kích thước 4,8 inch. Dù sao thì thêm một chút trọng lượng cũng không thực sự ảnh hưởng gì đối với người dùng.

Độ phân giải của màn hình là 1280 x 720 pixel với mật độ điểm ảnh 306 ppi, sắc nét và rõ ràng hơn so với tiền nhiệm Galaxy S II, thậm chí có thể so sánh trực tiếp với màn hình hiển thị Retina Display có trên iPhone 4S của Apple. Màn hình Galaxy S III có khả năng hiển thị dưới điều kiện ánh sáng mặt trời với thiết lập độ sáng tối đa mà theo các đánh giá ban đầu cho thấy tốt hơn so với Galaxy Note.

Một điểm đáng chú ý nữa là hệ thống nút Menu và Apps được bố trí bên cạnh nút Home của máy, có thể phát sáng/tắt đi tùy theo quá trình sử dụng.

Phía sau là sự xuất hiện của máy ảnh 8 Mpx với đèn flash LED, trong khi phía trước là camera 1,9 Mpx cũng được sử dụng cho mục đích nhận dạng khuôn mặt. Một trong những tính năng mới có trong Galaxy S III được Samsung gọi là Smart Stay cho phép smartphone có thể theo dõi hoạt động mắt của người dùng để đảm bảo màn hình không bao giờ bị mờ khi bạn đang xem nội dung trên máy.

Đó không chỉ là chức năng kiểm soát thú vị có trong Galaxy S III. Máy còn có tính năng Direct Call cho phép bạn thực hiện cuộc gọi với những người đã gửi tin nhắn, gửi văn bản... đơn giản bằng cách nhấc điện thoại vào tai của mình, miễn là họ có trong danh sách liên lạc trên máy, Galaxy S III sẽ tự động quay số. Các thử nghiệm ban đầu cho thấy tính năng này hoạt động khá dễ dàng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tắt chế độ này nếu như không muốn vô tình thực hiện các cuộc gọi như vậy.

Một tính năng hữu ích khác nữa là S Voice tương tự như Siri của Apple. S Voice không có nhiều chức năng hơn so với Siri.

S Voice không chỉ cho phép bạn điều khiển các chức năng nhất định giống như công nghệ nhận dạng giọng nói của Android mà còn có thể nhận dạng được nhiều cụm từ tự nhiên. Thêm vào đó, nó có thể thực hiện điều chỉnh 4 lệnh riêng biệt, ví dụ như bạn có thể thiết lập khi thực hiện lệnh "Galaxy", hay bất kì một cụm từ nào khác để mở chức năng khóa màn hình. Đáng chú ý là chức năng này sẽ chỉ phản ứng với giọng nói của bạn để bảo vệ an toàn cho điện thoại.

Samsung cũng đã tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói vào một số ứng dụng nhúng, chẳng hạn như ứng dụng camera. Trước đây khi bạn muốn chụp ảnh sẽ phải nhấn vào nút chuyên dụng hoặc chạm vào màn hình để chụp ảnh, nhưng giờ bạn chỉ cần thực hiện lệnh "Hi Galaxy, Picture", ứng dụng camera sẽ mở ra, và sau đó dùng lệnh "capture" hoặc "cheese" là có thể thực hiện chụp ảnh. Hoạt động này rất hiệu quả và sử dụng tốt hơn so với các yêu cầu mà bạn thực hiện trên iPhone.

Bạn cũng có thể kiểm soát nhạc trên điện thoại, một chức năng khá tương tự như công nghệ nhận dạng giọng nói của Kinect trong giao diện Xbox 360.

Công nghệ máy ảnh cũng đã có một vài cải tiến đáng kể. Samsung Galaxy S III có khả năng quay phim Full HD 1080p giống như các điện thoại cao cấp khác, cùng với đó là camera phía trước hỗ trợ quay phim 720p. Và trong quá trình quay phim bạn cũng có thể thực hiện chụp ảnh tĩnh mà không sợ ảnh hưởng. Cả 2 camera đều không có độ trễ màn trập và tiết kiệm được thời gian khởi động khi chỉ mất dưới 1 giây là đã có thể khởi động ứng dụng camera.

Ngoài ra máy cũng có một chế độ mới là Burst Shot, khi kích hoạt có thể chụp 20 bức ảnh liên tiếp với chất lượng 6 khung hình/giây. Camera phía sau được trang bị nhiều thuộc tính nhận dạng khuôn mặt.

Không chỉ có vậy, phần mềm bên trong máy cũng cho phép nhận diện khuôn mặt trong bức ảnh nếu nó đã có trong danh sách liên lạc, hiển thị thông tin của họ và tự động chia sẻ hình ảnh với bạn bè nếu bạn muốn.

Và nếu danh bạ được sắp xếp theo nhóm, ứng dụng sẽ tự động phát hiện và sắp xếp các bức ảnh lại thành các nhóm tương tự. Bạn có thể tag bạn bè và gia đình trong mỗi bức ảnh gửi lên Facebook mà không cần phải rời khỏi ứng dụng camera trên điện thoại, rất ấn tượng.

Chia sẻ nội dung với những người khác cũng đã được thực hiện dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt nếu họ đang sử dụng Galaxy S III. Thiết bị mới trang bị tính năng NFC, Wi-Fi Direct cùng một công nghệ mới kết hợp giữa Wi-Fi Direct với Android Beam là S Beam cho phép bạn chỉ cần chạm 2 thiết bị với nhau là có thể di chuyển hình ảnh, video hoặc các tập tin với các kích thước bất kì (dưới 1 GB).

Điểm nổi bật khác ở tiêu chuẩn không dây chính là tính năng AllShare Play cho phép truy cập các tập tin trên điện thoại thông qua một MTXT, Smart TV,... và tính năng AllShare Cast cho phép truyền tải nội dung HD đến các TV tương thích, thật tuyệt vời để người dùng có thể chơi game trên một màn hình lớn hơn nhiều.

Một trong những tính năng mới cuối cùng gây được sự chú ý của người dùng chính là bộ vi xử lí lõi tứ Exynos Quad 4 cung cấp tốc độ làm việc lên đến 1,4 GHz, RAM 1 GB thực sự mạnh mẽ cùng tính năng phát video trong một cửa sổ pop-up nhỏ. Với những tính năng này, bạn có thể xem phim trong một cửa sổ nhỏ nhưng vẫn có thể sử dụng Internet, gửi tin nhắn văn bản,... một cách mượt mà. Tính năng mới hỗ trợ thao tác swipe cửa sổ video xung quanh màn hình, cho phép truy cập vào bất cứ điều gì bạn cần bên sau cửa sổ đang hiển thị.

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy tính năng mới thực hiện khá hiệu quả, tất nhiêu như vậy bạn sẽ phải đối diện với chất lượng hình ảnh nhỏ hơn nhiều, nhưng sau khi quay trở lại với video, bạn sẽ nhận được chế độ hiển thị đầy đủ.

Với vi xử lí lõi tứ cung cấp tốc độ xung nhịp tăng 65% so với tiền nhiệm Galaxy S II, rõ ràng các nhà phát triển Android sẽ rất thú vị khi tạo ra các ứng dụng khủng làm việc với sức mạnh như vậy.

Có điều, pin 2100 mAh vẫn đang được người dùng lo lắng, nhất là khi máy sử dụng những tính năng cao cấp như vi xử lí lõi tứ, màn hình HD Super AMOLED,... vốn rất hao pin.

Khởi động điện thoại bạn sẽ thấy một số ứng dụng đã được cài đặt trước, bao gồm những ứng dụng thông thường của Samsung và cả Flipboard. Hiện có rất nhiều tin đồn liên quan cho rằng Samsung sắp ra mắt dịch vụ đám mây và sẽ khuyến mãi riêng cho Galaxy S III dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 50 GB.

Điện thoại sử dụng chuẩn microSIM giống như iPhone 4S của Apple, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ lên đến 32 GB.

Nhìn chung, tổng thể thiết kế của sản phẩm là rất tốt.




Bình luận

  • TTCN (0)