Công ty nghiên cứu, phân tích thị trường - Ovum, dự đoán rằng tổng lượng smartphone bán ra trên toàn thế giới sẽ đạt khoảng 1,7 tỉ chiếc vào năm 2017.

Công ty này cũng chỉ ra nguyên nhân của việc lượng smartphone được bán ra nhiều đến vậy là do nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng đến từ các thị trường mới nổi như châu Á, cũng như sự phát triển vượt bậc của hệ điều hành Android - hệ điều hành được Adam Leach - chuyện gia số 1 của Ovum dự đoán là sẽ trở thành "kẻ thống trị" thị trường smartphone trong vài năm tới.

Leach cũng nói thêm rằng: "Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt vào năm 2007, Apple đã giữ ngôi vị quán quân trong số các nhà sản xuất smartphone, nhưng chúng ta cũng có thể nhận ra lượng smartphone Android được tiêu thụ bắt đầu có sự tăng trưởng mạnh do có rất nhiều hãng sản xuất smartphone trên nền tảng Android" (Android chiếm 44% lượng smartphone được tiêu thụ trong năm 2011, trong khi năm 2010 chỉ là 17%).

Ovum dự tính vào năm 2017, thị phần của Android sẽ đạt 48% và iOS của Apple đạt 27%. Tuy nhiên, dù ít hơn Android về mặt doanh số nhưng hiện Apple vẫn được dự đoán là "anh cả" thị trường smartphone trong những năm tới. Ovum cũng hi vọng Microsoft sẽ cải tiến Windows Phone hơn nữa để tạo ra một hệ điều hành được yêu thích trong năm 2017.

Theo BGR



Bình luận

  • TTCN (0)