Apple được coi là một cỗ máy tạo lợi nhuận, những con số lợi nhuận của Apple luôn khiến người ta phải choáng váng.

Trước đây, các chuyên gia đã đưa ra dự tính rằng khoảng 90% lợi nhuận tạo ra trên thị trường điện thoại thuộc về Samsung và Apple. Nhưng thực tế, con số đó còn cao hơn nhiều.

Theo số liệu từ Asymco.com, trong quý vừa qua, Apple nắm giữ 8,8% thị phần nhưng tới 73% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, trong khi Samsung chiếm 23,5% thị phần và tạo ra 26% lợi nhuận trên thị trường điện thoại. Như vậy, nếu cộng lại, thì gần như toàn bộ lợi nhuận trên thị trường này thuộc về Samsung và Apple, chỉ 1% lợi nhuận thuộc về những hãng sản xuất điện thoại khác. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng, Asymco chỉ tập hợp số liệu từ những hãng có công bố kết quả kinh doanh trong Q1/2012, trong biểu số liệu của Asymco, chúng ta thấy vắng bóng cả ZTE hay Huawei.

Bên cạnh đó, Asymco cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng ấn tượng của thị trường smartphone, và đặc biệt là tốc độ tăng trưởng của Apple. Vào Q1/2010, tổng lợi nhuận của 8 nhà sản xuất được Asymco đề cập đến chỉ mới dừng ở mức 5,3 tỉ USD, và chỉ 2 năm sau, con số này đã là 14,4 tỉ USD, trong đó thì Apple đã ẵm trọn 10,5 tỉ USD.

Tuy nhiên, trong tương lai với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà sản xuất thì vị trí ngôi vương trên thị trường smartphone vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Theo Phonearena, CNN



Bình luận

  • TTCN (0)