Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) đang thúc đẩy việc sản xuất chip ARM hiệu suất cao hướng đến các thiết bị cao cấp trong thời gian tới.

Theo công bố mới nhất của TSMC, hãng đã phát triển thành công chip mới dựa trên quy trình công nghệ 28 nm có tốc độ xử lí lên đến 3,1 GHz, con số chưa từng có trong lịch sử chip di động dựa trên thiết kế ARM.

Tất nhiên con số 3 GHz không hề xa lạ so với tốc độ của chip mà Intel mang đến. Các chip hiệu suất cao Core i dành cho máy tính để bàn của Intel hiện đã vượt qua ngưỡng 3 GHz và thậm chí các bộ vi xử lí dành cho thiết bị di động của hãng cũng đã gần chạm ngưỡng này. Tuy nhiên, đó lại không phải là ngưỡng mà ARM, vốn được biết đến nhiều hơn về tính hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng, có thể thể hiện mình.

Cụ thể hơn, chip mà TSMC mới giới thiệu gần đây được phát triển với 2 lõi A9 có tốc độ đạt 3,1 GHz trong điều kiện nhất định và sử dụng quy trình công nghệ High Performance for Mobile Applications (HPM) 28 nm của riêng TSMC. HPM 28 nm là quy trình công nghệ mà TSMC phát triển cho các máy tính bảng, smartphone và một số các sản phẩm khác.

Nhà sản xuất chip này tuyên bố rằng quy trình công nghệ 28 nm mới có hiệu năng làm việc cao gấp 2 lần so với chip tương đương được phát triển trên quy trình công nghệ 40 nm. Đây là quy trình được TSMC và ARM kì vọng có thể giúp đáp ứng thị trường các sản phẩm cần hiệu suất làm việc cao.

Được biết TSMC hiện đang là nhà sản xuất chip theo hợp động lớn nhất thế giới với nhiều bộ vi xử lí sử dụng phổ biến nhất trên smartphone và máy tính bảng.
Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)