Người dùng có thể phải mua bản Windows Media Center độc lập hoặc sử dụng phần mềm miễn phí của bên thứ ba để có thể xem DVD trên Windows 8.

Windows Media Player (WMP) sẽ tiếp tục có mặt ở các phiên bản của Windows 8 và cho phép xem video trên internet và các file khác, nhưng không có khả năng xem DVD, Blu-ray.

Được công bố trong một bài viết trên blog của mình, Microsoft cho biết chương trình WMP tích hợp sẵn trên các phiên bản Windows 8 sẽ không mặc định chơi DVD, Blu-ray. Công ty này cho rằng DVD và Blu-ray là nguyên nhân làm suy giảm khả năng xem truyền hình được phát sóng trên các máy tính, do đó họ cho rằng cần phải thu phí bằng việc cấp giấy phép giải mã để xem được chúng trên tất cả các phiên bản của Windows 8 là hợp lí.

WMP sẽ tiếp tục được cung cấp trong tất cả các phiên bản của Windows 8, cho phép xem video trên internet và các file khác, nhưng mặc định sẽ không có khả năng xem DVD. Vì vậy, những người cần có các chức năng này có thể mua và nâng cấp phiên bản Windows Media Center độc lập hoặc phải sử dụng phần mềm của hãng thứ ba.

Bản Windows Media Center cập nhật sẽ có sẵn trong control panel của Windows 8 với tên gọi Add Features to Windows 8 (trước đây gọi là Windows Anytime Upgrade), cho phép xem DVD với các tính năng đầy đủ, xem và ghi lại các kênh truyền hình được phát sóng cũng như xem các file VOB. Điều này có vẻ gây nên một ít khó chịu cho những người dùng miễn phí lâu nay nhưng họ có thể sử dụng tiện ích hỗ trợ xem DVD miễn phí khác của hãng thứ ba như phần mềm VLC là một đề xuất phù hợp.

Tuy nhiên, việc làm của Microsoft đưa ra có vẻ hợp lý nếu xét đến một loạt các yếu tố cũng như tính năng mà Windows 8 hỗ trợ đa số trên các hệ thống máy tính không có ổ đĩa quang để có thể chơi DVD như các máy tính bảng (tablet) và ultrabook.

Theo Thế giới @/Tech




Bình luận

  • TTCN (0)