Kết quả khảo sát mới đây cho thấy, chỉ riêng lượng game thủ trên thiết bị di động ở Mỹ đã đạt 101 triệu người, trong đó 69% chơi trên smartphone và 21% chơi trên máy tính bảng.

Tốc độ tăng trưởng lớn nhất có thể nhắc đến chính là việc người dùng ngày càng trả nhiều tiền hơn cho việc chơi game. Số lượng người chơi game trả tiền đã tăng 35%, lên 37 triệu người tại Mỹ, chiếm 36% tất cả các game thủ di động. Điều này cho thấy doanh thu từ các game di động đã tăng trưởng 2 con số tại Mỹ.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, game thủ tại Mỹ đã chi tiêu số tiền cho game trên iOS gấp 5 lần so với game trên Android.

Các kết quả nói trên được Newzoo hợp tác với Distimo thông qua phỏng vấn khoảng 17.000 người, kết hợp với doanh thu iOS, Android và các dữ liệu tải về từ 200 game có doanh thu hàng tháng.

Trong tất cả các game thủ di động tại Mỹ, có 19 triệu người chơi trên iPhone, chiếm 28% số game thủ chơi game trên smartphone, trong khi số lượng người chơi game bằng iPod là vào khoảng 18 triệu. Ở mảng thị trường game trên máy tính bảng, iPad vẫn chiếm ưu thế với 60% thị phần, tương đương 12,7 triệu game thủ Mỹ.

Trong tháng 3/2012, tất cả các thiết bị iOS đã mang về doanh thu tăng trưởng 84%, và kết quả này được tạo ra bởi 200 game hàng đầu có trong cửa hàng ứng dụng App Store và Google Play.

Theo Forbes



Bình luận

  • TTCN (0)