Phiên bản iPad 2 mới có thời gian sử dụng pin tăng tới 2 giờ đối với người dùng iPad chủ yếu cho mục đích lướt web, xem phim hoặc chơi game.

Trong khi ra sức quảng cáo khuyên người dùng nên mua iPad thế hệ ba, Apple đã đồng thời ra một bản tùy chỉnh phần cứng cho iPad 2. Theo phân tích của chủ biên tạp chí AnandTech, ông Anand Lal Shimpi, Apple đã tiếp tục phát hành iPad 2 với thời gian sử dụng pin dài hơn.

Theo AnandTech, trước khi iPad 2012 ra mắt đã có ba phiên bản iPad 2 là: iPad 2.1, iPad 2.2, iPad 2.3 và bản nâng cấp mới nhất là iPad 2.4.

Trong khi ba phiên bản đầu sử dụng vi xử lí lõi kép A5 45 nm, iPad 2.4 có vi xử lí 32 nm.

Hiệu suất của chip 32 nm là tương đương với chip 45 nm. Tuy nhiên, thay đổi về thiết kế giúp giảm lượng tiêu thụ điện năng, đồng thời giữ nhiệt độ máy ở mức thấp hơn.

Cụ thể hơn, các cuộc thử nghiệm của AnandTech cho thấy người dùng iPad 2.4 có khả năng được tăng thêm 2 giờ sử dụng pin nếu họ chủ yếu dùng iPad để lướt web, xem phim hoặc chơi game.

Ông Shimpi nói: “Chúng tôi đo được thời gian dùng pin để lướt web tăng 15%, để chơi game tăng gần 30% và để xem video là 18%. Mặc dù Apple không sửa đổi thông số kĩ thuật về thời gian sử dụng pin, pin của iPad 2.4 chắc chắn khỏe hơn iPad 2 phiên bản đầu”.

Vì hiện nay có nhiều mẫu iPad 2 thuộc mọi phiên bản cùng phát hành, rất khó để xác định sản phẩm nào thuộc mẫu iPad 2.4. Tuy nhiên, ông Shimpi lưu ý iPad 2.4 được cài đặt sẵn iOS 5.1 trong khi các phiên bản trước thường được cài iOS 5.0.1 hoặc cũ hơn.

Ngoài ra, người dùng iPad 2 có thể mua một ứng dụng íOS có tên GeekBench để xác định số phiên bản.

Trong khi iPhone 4S cũng dùng vi xử lí lõi kép 45nm, sự việc trên cho thấy Apple có thể sẽ chuyển sang dùng vi xử lí lõi kép 32 nm cho iPhone phiên bản tiếp theo.

Theo ICTnews/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)