Những lí do khiến người tiêu dùng muốn mua iPad Mini: Giá (64%), kích cỡ (54%), quà tặng (24%), phục vụ công việc (20%), yêu thích Apple (20%).

Hơn một nửa (52%) người tiêu dùng sẽ cân nhắc việc mua iPad Mini trong năm nay nếu giá trong khoảng 249 - 300 USD, theo khảo sát công bố hôm 4/5 của website so sánh mua sắm trực tuyến PriceGrabber.com.

Trong số hơn 2600 người tiêu dùng tham gia cuộc khảo sát, chỉ có 22% đang sở hữu một chiếc máy tính bảng.

Kết quả khảo sát cho thấy, điểm hấp dẫn lớn nhất của iPad Mini chính là mức giá. Khi được hỏi về lí do mua iPad Mini, gần 2/3 (64%) số người tham gia khảo sát nói vì iPad Mini có mức giá thấp hơn so với iPad thế hệ thứ ba hoặc iPad 2. Khi được hỏi muốn thấy những đặc điểm gì ở iPad Mini, lựa chọn hàng đầu của những người tham gia khảo sát là mức giá thấp hơn (84%).

Tuy nhiên, kích thước có vẻ cũng quan trọng. Hơn một nửa (54%) cho biết kích thước quan trọng đối với họ, và họ cảm thấy một chiếc iPad nhỏ hơn sẽ tiện hơn cho di động. Về câu hỏi "danh sách các đặc điểm mong muốn", kích thước (60%) theo sát nhu cầu về kết nối 3G (65%).

Những người tham gia khảo sát cũng cho thấy mối quan tâm của họ tới iPad Mini để làm quà tặng, với 51% nói rằng họ sẽ cân nhắc mua iPad Mini như một món quà cho kì nghỉ lễ sắp tới.

Bất chấp sự phản đối của Apple về việc phát triển một chiếc iPad với màn hình nhỏ hơn - 7 inch hay 8 inch, nhiều người cho rằng, áp lực thị trường có thể sẽ khiến Apple tung ra một chiếc máy tính bảng rẻ hơn.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)