Trong cuộc phỏng vấn mới đây giữa lãnh đạo của Samsung và trang tin Smarthouse, công ty đã tiết lộ một số thông tin về những kế hoạch trong tương lai của hãng đối với thị trường Windows Phone (WP).

Trong đó, cụ thể hơn cả, Samsung đã vạch rất rõ chiến lược của mình trong việc gia tăng sự hiện diện của nhà sản xuất Hàn Quốc trong khu vực mà Nokia đã và đang cố gắng làm chủ bằng dòng smartphone Lumia, với ít nhất một smartphone và hai máy tính bảng dựa trên nền tảng của Windows 8.

Đối với smartphone, Samsung dự định sẽ sản xuất một thiết bị dựa trên thiết kế và cả hệ thống phần cứng của Galaxy S III, có thể sẽ có tên gọi Samsung Focus S II. Thông tin này rất trùng khớp với tin đồn trước đây cho rằng Galaxy S III sẽ là nền tảng cơ bản để Samsung phát triển smartphone WP8 đầu tiên.

Còn với máy tính bảng, hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thêm bất kì thông tin gì nhưng một sản phẩm thuộc dòng Note như tin đồn về Galaxy Note 10.1 trước đây khởi chạy trên nền của Windows 8 thực sự vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Cũng có tin đồn cho biết, Nokia đang phát triển các thiết bị Windows Phone 8 thế hệ tiếp theo và một trong số đó sẽ có tên mã Prodigy với hệ thống phần cứng và cả thiết kế bên ngoài vượt trội hơn so với dòng Lumia hiện nay.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)