Cuộc chiến pháp lí giữa Apple và Proview về thương hiệu iPad tại Trung Quốc có thể sớm được sắp kết thúc khi luật sư phía Proview cho biết Apple đã đưa ra những hướng giải quyết cho vụ việc.

Theo Tân Hoa Xã, Apple và Proview đã tiến hành đi vào đàm phán giải quyết như là một phần của luật pháp Trung Quốc, cộng với sự xuất hiện của một quan chức cấp cao Trung Quốc thì cơ hội chiến thắng trong trường hợp của Apple là rất ít.

Theo Xianghui, vị luật sư của Proview cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật rằng Proview cảm thấy rằng thái độ của Apple đã thay đổi. Trước đây, mặc dù Apple nói rằng hãng sẵn sàng bước vào đàm phán với Proview, nhưng sự thực hãng đã không bao giờ thực hiện bất kì hành động nào trước. Nhưng mới đây, Apple đã bắt đầu có những cuộc trò chuyện với Proview và Proview cũng đã bắt đầu tham khảo ý kiến về vụ việc. Theo đó, Apple sẽ chi ra một số lượng tiền được cho là thích hợp dành cho Proview để nhận được quyền sử dụng thương hiệu iPad, tuy nhiên vị luật sư của Proview này đã từ chối tiết lộ số tiền mà Apple bỏ ra, và phía Proview vẫn chưa đồng ý với bất kì thỏa thuận nào được đưa ra.

Hai công ty bắt đầu bước vào quá trình đàm phán giải quyết trong thời gian giữa tháng 4, phù hợp với luật pháp của Trung Quốc, một quá trình giảng hòa cần thiết cho bất kì cuộc tranh chấp pháp lí nào diễn ra. Phán quyết cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra khi kết quả của cuộc đàm phán được quyết định. Thông báo mới nhất cho rằng Apple sẵn sàng bồi thường cho Proview để sử dụng tên iPad tại Trung Quốc.

Trước đây, Apple nói rằng Proview đã gây hiểu nhầm cho tòa án Trung Quốc và khách hàng liên quan đến vấn đề này, công ty cũng cho rằng hành động pháp lí mà Proview đưa ra chỉ được xem như là một nỗ lực để hãng này lấy tiền của Apple.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)