Nhiều khả năng chúng ta sẽ sớm nhận được công nghệ tương tự như Kinect về khả năng nhận dạng chuyển động trên máy tính và MTXT trong tương lai.

Thay vì sử dụng một thanh cảm biến chuyển động chuyên dụng, nghiên cứu của Microsoft đang phát triển một kĩ thuật gọi là SoundWave có thể phát hiện chuyển động và thực hiện điều khiển bằng cách sử dụng micro và loa có trên một máy tính để bàn hay MTXT.

Khi một MTXT được trang bị phần mềm SoundWave, một giai điệu siêu âm từ 20-22 kHz sẽ liên tục phát ra. Microphone sau đó sẽ lắng nghe giai điệu và nếu nó giống như những gì được quy định sẵn về đầu ra, sẽ không có một chuyển động trong khu vực làm việc. Và nếu có một cái gì đó bắt đầu di chuyển hướng đén máy tính, hoạt động ghi lại giai điệu sẽ di chuyển đến một tần số cao hơn, và giảm xuống thấp hơn nếu chuyển động di chuyển ra khỏi máy tính. SoundWave có thể giải mã cử chỉ dựa trên những thông tin quay trở lại.

Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng công nghệ này có thể được áp dụng cho smartphone khi ngày càng nhiều có thiết bị sở hữu loa và micro dẫn đến phần mềm hoạt động nhạy hơn trong tương lai. Ngay bây giờ, SoundWave hoạt động chính xác đến khoảng 90%, không có sự chậm trễ đáng chú ý giữa các hoạt động cử chỉ và phản ứng của máy. Không chỉ có vậy, SoundWave sẽ không can thiệp với việc sử dụng loa bình thường, do đó nó vẫn có thể hoạt động khi nghe nhạc hoặc xem phim.

Khả năng nhận dạng cử chỉ đã được thực hiện để làm việc với các hoạt động trượt, nâng hoặc hạ tay xuống, có thể thực hiện điều hướng trang web và tương tác. Phần mềm này cũng có thể được sử dụng để bật hoặc tắt máy tính khi người dùng đi gần hoặc ra xa thiết bị.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)