Ngày 25/04/2012, Sophos đã công bố việc hợp tác với Facebook để bảo vệ người dùng ngăn chặn các đường link dẫn đến các trang web độc hại hoặc phần mềm nguy hiểm.

Sophos sẽ giúp người dùng Facebook xác định các link có khả năng gây nguy hại để giảm sự lây lan của các đường link nguy hiểm thông qua việc hướng dẫn người dùng đưa ra các quyết định đúng đắn với đầy đủ thông tin liên quan.

Khi người sử dụng Facebook nhấp vào một đường link nào đó, Facbeook sẽ tìm kiếm tình trạng an ninh của link đó trong cơ sở dữ liệu các URL độc hại. Kể từ bây giờ, SophosLabs cập nhật danh sách URL nguy hiểm vào cơ sở dữ liệu của Facebook. Qua đó, Facebook sẽ thông báo cho người dùng biết họ có nhấp vào link nguy hiểm hay không, và người dùng sẽ được chuyển sang một trang khác để lựa chọn tiếp tục vào link đã nhấp, hoặc trở về trang trước đó, hay tìm hiểu lí do tại sao link đó bị xếp vào nhóm nguy hiểm.

“Chúng tôi rất hân hạnh hợp tác với Sophos để bảo vệ người dùng tốt hơn, dù họ đang online hay offline với Facebook”, ông Joe Sullivan – Giám đốc An ninh của Facebook nói.

Ông Mark Harris – Phó Chủ tịch của SophosLabs cho biết. “Việc chúng tôi hợp tác với Facebook sẽ giúp người sử dụng có được những quyết định sáng suốt hơn khi nhấp vào những đường link, và từ đó sẽ giảm bớt sự lây lan của các link nguy hiểm.”



Bình luận

  • TTCN (0)