Rovio, nhà sản xuất game Angry Birds với tổng lượt tải về trong năm 2011 lên đến 648 triệu vừa cho biết đã có đủ cơ sở để hãng có thể phát hành cổ phiếu lần đầu tiên, cùng với đó là dự đoán doanh thu công ty sẽ bùng nổ trong năm nay.

Hiện giá trị của Rovio được dự đoán vào khoảng 9 tỉ USD, tương đương với giá trị của nhà sản xuất điện thoại thứ 2 thế giới là Nokia. Doanh thu trong năm 2011 của hãng đạt gần 106,5 triệu USD, trong đó phần lợi nhuận trước thuế đạt 67,6 triệu USD. Doanh thu này cao gấp 10 lần doanh thu của năm 2010, ngay cả khi hãng chưa phát hành Angry Birds Space .

Angry Birds được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 từ cuộc thi phần mềm cho sinh viên tổ chức bởi Nokia và HP nhưng phải đến tận năm 2009, game mới bắt đầu tăng trưởng với tốc độ chóng mặt thông qua kho ứng dụng App Store của Apple. Hiện Angry Bird đã trở thành game di động được yêu thích nhất mọi thời đại. Angry Birds Space cũng đạt 50 triệu lượt tải về chỉ trong vòng 35 ngày ra mắt. Bên cạnh đó, Rovio đang dự kiến sẽ cho ra mắt một nhãn hiệu gaem mới hứa hẹn sẽ nối gót thành công của Angry Birds.

Trong buổi họp cổ đông hôm qua (7/5), Rovio cho biết hãng đã có đủ mọi nguồn lực để phát hành cổ phiếu lần đầu tiên vào năm tới, trước hết có thể là tại New York hoặc Hồng Kông.

Anders Lindeberg, trưởng phòng quan hệ cổ đông của Rovio cho biết công ty đã chuẩn bị kĩ càng và sẵn sàng cho lần IPO của mình.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)