RIM vừa công bố bộ đôi CEO và CMO mới của công ty, trong đó Kristian Tear sẽ đảm nhận chức Giám đốc điều hành (CEO) và Frank Boulben sẽ đảm nhận chức Giám đốc marketing (CMO).

Được biết Tear đã từng làm việc cho Sony với một số vị trí trong tổ chức lãnh đạo mà đáng chú ý nhất chính là vị trí Phỏ Chủ tịch điều hành bộ phận điện thoại di động của Sony. Boulben là nhân viên đến từ Lightsquared, nơi ông đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch điều hành của Stategy, bộ phận tiếp thị và bán hàng cho Lightsquared.

Tear thực sự nổi bật với các cấp bậc khác nhau ở Sony, phục vụ như là Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Ericsson từ năm 1999-2005, sau đó chuyển sang các vị trí khác nhau của Sony trên toàn thế giới, bao gồm cả ở London và Munich. Về phần Boulben, ông đã làm việc với nhiều nhà mạng không dây trong quá khứ, bao gồm cả Vodafone và Orange, sau đó được tuyển dụng vào một trong các vị trí quan trọng giúp LightSquared xây dựng hệ thống mạng 4G LTE trên khắp nước Mỹ.

Sự thay đổi này được đưa ra khi RIM đang cố gắng bước ra khỏi tình hình kinh doanh ảm đạm, làm mất thị phần cho các nền tảng iOS và Android. Một số nhà phân tích cho rằng RIM hiện không còn ảnh hưởng mạnh đến thị trường điện thoại như trước đây, chính vì vậy mục tiêu của RIM lúc này là làm thế nào để có thể quay trở lại với sự thống trị ngày xưa theo một hướng đi đúng đắn nhất.

Đồng cựu Giám đốc điều hành của RIM là Jim Balsillie và Mike Lazaridis đã từ chức hồi tháng 1/2012, sau đó công ty đã bổ nhiệm Thorsten Heins làm Giám đốc điều hành mới để vực dậy tình hình kinh doanh của công ty. Kể từ ngày lên chức, Heins đã thông báo sa thải Giám đốc điều hành cấp cao trong công ty, cựu Giám đốc điều hành Jim Rowan đã phải rời chức vào cuối tháng 3/2012. RIM đang hi vọng rằng các thiết bị BlackBerry 10 khởi động vào cuối năm nay có thể lật ngược lại tình hình kinh doanh cho công ty.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)