Các nhà mạng đã gửi tin nhắn tuyên truyền hướng dẫn đăng kí thông tin thuê bao trả trước đến khách hàng của mình tại TP.HCM đúng theo yêu cầu của Sở TT&TT TP.HCM.

Thực hiện đúng cam kết

Ngay khi nhận được Công văn số 263 của Sở TT&TT TP.HCM về tăng cường quản lí thuê bao trả trước và cam kết tại cuộc họp với Sở vào ngày 28/3 về các yêu cầu nêu trong công văn. Các nhà mạng đã thực hiện yêu cầu về việc tuyên truyền, hướng dẫn đăng kí thuê bao trả trước từ tổng đài, tin nhắn và nhạc chờ cho các khách hàng tại TP.HCM. Bà Hoàng Kim Ánh, đại diện truyền thông của Vietnammobile cho biết, ngay sau cuộc họp phía Vietnamobile đã gửi tin nhắn cho các khách hàng trong danh sách thuê bao tại TP.HCM có thông tin đăng kí không rõ ràng (theo 5 tiêu chí của sở TT&TT đưa ra), mỗi ngày một lần như quy định. Riêng với hình thức nhạc chờ, đây là hình thức trả phí nên khi thực hiện phải có sự đồng ý của khách hàng, tại cuộc họp, phía Vietnammobile đã đề xuất thay thế bằng cách thông báo trên tổng đài hỗ trợ khi khách hàng gọi điện tới, việc này được tiến hành từ 28/3 đến ngày 10/4 với số lượng 100 ngàn thuê bao kết nối mỗi ngày.

Đại diện Viettel cho biết, họ đã nhắn tin đồng loạt cho các thuê bao di động trả trước, tuyên truyền việc hướng dẫn đăng kí thông tin đợt 1 và sẽ nhắn tin tiếp đợt 2 cho các thuê bao vào tháng 5/2012. Chi nhánh Viettel TP.HCM cũng thực hiện truyền thông về tổng đài tra cứu thông tin thuê bao trả trước 1414 qua các hình thức: nhắn tin, in trên các ấn phẩm như tờ rơi, poster trên địa bàn TP và đăng thông tin lên trang web chính thức của Viettel Telecom. Mặt khác, nhà mạng này cũng siết chặt quy trình đăng kí thông tin thuê bao di động trả trước tại cửa hàng và đại lí ở TP.HCM. Đại diện truyền thông của VinaPhone và S-Fone cũng khẳng định, họ đã thực hiện đúng yêu cầu của Sở TT&TT TP.HCM, gửi tin nhắn tuyên truyền về hướng dẫn đăng kí thông tin cho khách hàng của mình trên địa bàn TP.

Bà Trần Thúy Hạnh, đại diện truyền thông của nhà mạng MobiFone khẳng định, thực hiện công văn của Sở TT&TT TP.HCM về việc nhắn tin đến tất cả thuê bao trả trước hiện hữu để khách hàng kiểm tra thông tin đã đăng kí qua tổng đài 1414, Trung tâm II đã lập xong danh sách thuê bao theo các tiêu chí rà soát và sẽ nhắn tin đối với thuê bao trả trước phát sinh cước tại địa bàn trong tháng 5/2012, dự kiến thực hiện từ 8/5 - 18/5/2012.

Vẫn chỉ là giải pháp của địa phương

Mặc dù các nhà mạng cho biết đã nhắn tin đến tất cả các thuê bao trả trước trên địa bàn TP.HCM và các thuê bao cũng nhận được tin nhắn. Nhưng có thể nói đây vẫn chỉ là giải pháp mang tính địa phương, bởi không phải tất cả thuê bao nào trên địa bàn TP cũng nhận được tin nhắn tuyên truyền này. Nguyên nhân là quy định chỉ áp dụng với các thuê bao của nhà mạng đăng kí tại khu vực TP.HCM và chỉ có Sở TT&TT TP.HCM đưa ra yêu cầu này, trong khi đó trên địa bàn TP số lượng dân cư tạm trú do đi học, đi làm hay nhập cư về là rất lớn và họ không đăng kí thuê bao tại đây.

Bên cạnh đó, tin nhắn có được gửi đến tất cả các khách hàng trên địa bàn hay không, Sở TT&TT TPHCM khó mà nắm được số liệu thực tế. Số liệu này cũng do nhà mạng báo về, trong khi phương án kết nối cơ sở dữ liệu với các nhà mạng như đề xuất của Sở vẫn chưa thể tiến hành với DN vì vướng về pháp lí. Bởi Thông tư 04/2012/TT-BTTTT quy định về quản lí thuê bao di động trả trước sẽ có hiệu lực trong tháng 6/2012 lại quy định Bộ TT&TT là cơ quan có trách nhiệm thực hiện việc kết nối dữ liệu này.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)