Những laptop đầu bảng về giải trí trước hết phải có một màn hình sáng đẹp và khả năng chạy CD và DVD không cần khởi động hệ điều hành. Ngoài ra, chúng phải có khả năng chơi nhạc trên trung bình và bộ điều khiển media cùng chiếc điều khiển từ xa có sẵn.

Hơn thế, hiện nay các laptop “đỉnh” cho giải trí là phải được tích hợp bộ thu tín hiệu truyền hình (TV tuner) và ổ quang thế hệ mới (ổ HD-DVD hoặc Bluray). Tất nhiên, nếu chúng có thêm ngoại hình bắt mắt và giá hợp lý thì không còn gì sánh bằng. Cụ thể, 5 laptop dưới đây là những model xuất sắc nhất trong tiêu chí này do tạp chí CNET bình chọn.

Apple MacBook Pro - Core 2 Duo

Sở hữu bộ linh kiện tiên tiến, ngoại hình gợi cảm, MacBook Pro là một trong số các laptop 17 inch nhẹ nhất hiện nay. MacBook Pro này là giấc mơ có thật của người chuộng cấu hình mặc dù nó đến với giá bán không rẻ. Tuy nhiên, bù lại phần mềm Front Row kết hợp với chiếc remote mini mang lại những trải nghiệm giải trí tuyệt vời đến với người dùng.

HP Pavilion HDX

HDX nổi bật với cấu hình thay thế máy bàn và màn hình 20 inch - “kịch trần” của thế giới laptop. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thoải mái hơn với bộ bàn phím thưa thoáng tiện dụng, chiếc remote cỡ vừa và tiện ích MediaDirect hỗ trợ tối đa các ứng dụng giải trí như xem ảnh, phim và nghe nhạc.

Lenovo Y410

Với một laptop giải trí xách tay, Y410 tỏ ra hấp dẫn bởi tầm giá nhỉnh hơn 1.000 USD và là một trong số ít các laptop được tích hợp sẵn loa subwoofer. Giao diện Shuttle cho phép chạy các file đa phương tiện dễ dàng nhanh chóng.

Sony Vaio VGN-AR49G

Laptop mới nhất này là thế hệ thứ tư kế thừa vương miện laptop giải trí hay nhất của Sony kể từ bậc tiền bối AR18GP. Nó tiêu biểu cho thiết kế lịch lãm đặc trưng của dòng Vaio với ổ Blu-ray thế hệ mới dù tầm giá kén khách: 4.500 USD. Bù lại bạn nhận được một bộ xử lý đủ “mã lực” để chạy bất kỳ ứng dụng hạng nặng nào, bao gồm cả game và chip âm thanh cao cấp của Sony với hiệu ứng giả lập âm thanh vòm 5.1.

Toshiba Qosmio G40

Đây là đối thủ xứng tầm của Vaio AR49G bởi Qosmio G40 được trang bị màn hình sáng đẹp, và ổ quang HD-DVD cao cấp. G40 còn được tích hợp sẵn webcam, card đồ họa cho khả năng thực thi đáng nể cùng bộ tính năng multimedia mạnh mẽ. Sản phẩm còn có cổng USB cắm sạc độc đáo. Những cải tiến đáng kể ở G40 so với bậc tiền nhiệm G30 là thiết kế công nghiệp mới với bộ cánh mỹ miều và thân hình mảnh mai hơn hẳn.

(Theo HẢI THANH-TTO)



Bình luận

  • TTCN (0)