Thương hiệu iPad vẫn đang là điểm nóng của Apple tại Trung Quốc - Ảnh: Slashgear.

Diễn biến vụ tranh chấp thương hiệu iPad của Apple với Proview đang lên mức cao trào, "quả táo" bị yêu cầu phải móc hầu bao lên đến 400 triệu USD để có thể làm ăn tại Trung Quốc.

Trước đó, Apple đã đưa ra mức giá để giải quyết về vấn đề iPad tại Trung Quốc với Proview là 16 triệu USD. Tuy nhiên, thương lượng bất thành vì Proview yêu cầu mức giá lên đến 400 triệu USD.

Thậm chí, Apple cũng có nhiều bước "xuống nước" trước Proview sau khi muốn giải quyết mọi chuyện ổn thỏa hơn nhưng Proview muốn có con số 400 triệu USD mới xong mọi chuyện.

Không chỉ thế, 8 ngân hàng Trung Quốc được cho là chủ nợ của Proview cũng đang thúc ép hãng này trả nợ quá hạn nên càng có lí do để Proview yêu cầu Apple phải chi nhiều tiền hơn, nếu muốn được trao quyền bán iPad ở Trung Quốc.

Số tiền 400 triệu USD được Proview đưa ra thực tế đã giảm đi rất nhiều so với số tiền 2 tỉ USD trước đó được hãng này đòi hỏi, khi dọa đệ đơn kiện Apple trên đất Mỹ.

Vụ kiện tụng giữa Apple và Proview xem ra vẫn chưa có hồi kết vì chắc chắn Apple sẽ không chịu chi một số tiền lớn như vậy còn Proview đang có Apple như một chiếc phao cứu sinh để khắc phục nợ nần.

Theo VTC




Bình luận

  • TTCN (0)