Mozilla Firefox hiện nay là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới, và một trong những lý do Firefox được yêu thích là những phần mở rộng (add-on) miễn phí tuyệt vời mà không trình duyệt nào, kể cả IE sánh được. Sau đây là 4 add-on có thể giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc trên Firefox.

NoScript

Phần mở rộng này cho phép JavaScript, Java, Flash và các plug-in khác được thực hiện chỉ trên những trang web đáng tin tưởng mà bạn lựa chọn và cung cấp chức năng bảo vệ Anti-XSS mạnh mẽ nhất. Nhờ đó bảo vệ bạn khỏi những nguy cơ trên các trang web lạ.

NoScript có thể được download tại đây.

Cooliris Previews

Luôn có những nguy cơ khi bạn nhấp vào link đến một trang web lạ. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được loại popup hay các "cạm bẫy" đang đón chờ. Phần mở rộng Cooliris Preview cho bạn xem đích đến của link khi bạn di chuột qua biểu tượng Cooliris bên cạnh link. Ngoài ra phần mở rộng này còn một số chức năng khác như một số tác vụ khi nhấp chuột phải một đoạn text được đánh dấu trong Firefox (cho phép tìm kiếm nhanh bằng dịch vụ bạn muốn, gửi link qua email...) hay xem kết quả tìm kiếm hình ảnh bằng Google hay Yahoo dưới dạng slideshow.

Download tại đây.

PDF Download

Ngày càng có nhiều tài liệu PDF trên internet, nhưng việc download và mở chúng trong một ứng dụng riêng biệt có thể làm gián đoạn công việc trên trình duyệt của bạn. Phần mở rộng PDF Download cho phép bạn quyết định sẽ download file và xem trong cửa sổ Firefox, hay xem nó dưới dạng HTML. Khi cài đặt xong PDF Download, bạn sẽ thấy một popup menu mỗi lần nhấp vào một file PDF, cho bạn các lựa chọn: download, mở bằng Adobe Reader hoặc plug-in FoxIt PDF, hoặc mở dưới dạng HTML.

Download tại đây.

Faster Fox

Dù đường truyền Internet của bạn có nhanh thế nào đi nữa, các trang web vẫn bắt bạn phải chớ đợi. Bạn có thể giảm thời gian load các trang web với phần mở rộng Fasterfox. Add-on này có thể tự động chỉnh các thiết lập của Firefox để lấy dữ liệu từ các web server nhanh chóng hơn. Hoặc bạn cũng có thể tự mình chỉnh các thiết lập này bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng "cáo đô con" ở góc dưới cùng bên phải cửa sổ trình duyệt. Fasterfox cũng hiển thị thời gian load của trang web hiện tại.
Ngòai ra với Fasterfox, bạn còn thể chỉnh sửa các thiết lập khác như dung lượng bộ nhớ cache, dung lượng cache trên ổ cứng, số lượng tối đa các kết nối, số lượng các trang web lưu trong bộ nhớ (để Back và Forward nhanh hơn)...

Download tại đây.

Thanh Hải (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (3)
mptu  325

Bác Hải sắp xếp lại các hình đại diện vào đúng vị trí đi, bài ngắn không sao, bài dài thì chết Tongue

Hải Nam  30903

Đã sửa. Ta.

Nguyễn Hoàng Hoan  563

Mỗi hình đại diện lại trên một OS (hay theme) khác nhau.
Tôi nghĩ ít nhất thì tác giả cũng nên 'xem' qua các tiện ích, trước khi hoàn thiện bài viết.

Góp í nhỏ nhặt thui.