Theo Mark Gurman của 9to5Mac, trên hệ điều hành iOS 6 sắp ra mắt, Apple sẽ thay thế Google Maps bằng một ứng dụng bản đồ 3D do công ty tự phát triển.

Ứng dụng này cung cấp cho người dùng “một trải nghiệm rõ ràng hơn, nhanh hơn và đáng tin hơn”. Tất nhiên Apple vẫn chưa xác nhận thông tin về một ứng dụng như vậy, giống như điều họ vẫn làm từ trước đến nay đối với bất kì sản phẩm mới nào.

Tuy nhiên, với những chi tiết mà Gurman cung cấp, cũng như thực tế là Google Maps trên iOS thường phải nâng cấp rất nhiều trong các phiên bản iOS trước, tin đồn này rất có khả năng trở thành hiện thực.

Lời phỏng đoán về ứng dụng bản đồ mới này xuất phát từ việc Apple mua lại ba công ty Placebase, C3 Technologies và Poly9. Cả 3 đều đã có kinh nghiệm xây dựng hàng loạt phần mềm bản đồ. Nhưng theo Gurman, tính năng mới độc đáo nhất của ứng dụng bản đồ này được lấy từ nhóm phát triển của C3: công nghệ điều hướng ảnh 3D.

Bản đồ 3D của C3 hoạt động trên iPad.

Apple đã lên kế hoạch công bố iOS 6 tại Hội nghị các Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) năm nay, sẽ được tổ chức tại San Francisco từ ngày 11-15/6.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)