Những người đang sử dụng Nokia Lumia ở châu Âu sẽ sớm được đọc những cuốn sách yêu thích qua smartphone của mình.

Giống như các nhà sách điện tử khác, Nokia Reading là một ứng dụng và cũng đồng thời là một dịch vụ. Người dùng Lumia sẽ có thể tìm, mua và tải những cuốn sách được viết bằng tiếng bản địa với những tiêu đề sách bằng tiếng Anh. Hàng ngàn cuốn sách kinh điển cũng được Nokia cung cấp miễn phí.

Ứng dụng này xuất hiện trên các máy Lumia 900, 800, 710610 hoặc các máy có đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ. Việc triển khai ban đầu dự kiến sẽ được thực hiện tại các thị trường Pháp, Đức, Ý, Nga, Tây Ban Nha, Mỹ, và tiếp đó là các thị trường khác, tất cả đều trong năm nay. Hiện tại, dịch vụ đã được lên kế hoạch xuất hiện trong Marketplace của công ty trong vài tuần nữa.

Đọc sách trên màn hình nhỏ của điện thoại có thể là một thử thách, tuy nhiên Nokia lại khá tự tin với chế độ hiển thị ClearBlack giúp giảm độ chói, trong khi công nghệ ClearType của Microsoft làm cho phông chữ trở nên sắc nét hơn.

John Mason, giám đốc kế hoạch ứng dụng Nokia Reading cho biết “Những người phản đối về việc đọc sách trên điện thoại hầu hết là những người chưa từng thử làm việc đó trên Lumia. Một khi họ đã có nó trong tay, họ sẽ nói rằng: Ồ, nó thật tốt hơn tôi tưởng rất nhiều. Quan trọng là phải thử đã".

Nokia cũng đang lên kế hoạch về những cải tiến khác cho dịch vụ Reading của mình, bao gồm các bản thu âm sách đọc và News Stream, cho phép người dùng truy cập vào các tạp chí địa phương cũng như thế giới. Những cải tiến này sẽ được tung ra dưới dạng những bản cập nhật thông qua Nokia Marketplace.

Nokia Reading được công bố lần đầu tiên tại MWC hồi tháng 2 cùng với hàng loạt các dịch vụ khác hướng đến những người sử dụng dòng máy Lumia.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (2)
Phan Khắc Hoàng  25

Nokia có những chiến thuật PR và dịch vụ tốt thật Big Grin
Winphone sẽ sớm phát triển thôi ^^

Án Bình Trọng  39

Nếu Nokia cũng như Samsung, vừa phát triển Symbian, vừa sản xuất điện thoại xài HĐH hãng khác thì hay biết mấy. Nokia + Android => sẽ là 1 sự lựa chọn tốt hơn.