Terry Gou, Giám đốc Foxconn, vừa cho biết tại một cuộc họp báo ở Thượng Hải rằng công ty của ông đang trong quá trình chuẩn bị để bắt đầu sản xuất mẫu iTV của Apple.

Theo China Daily, tại một cuộc họp báo diễn ra ở Thượng Hải Gou đã tiết lộ kế hoạch của công ty trong thời gian tới, trong đó ông đã đề cập rằng Foxconn hiện đang chuẩn bị các cơ sở vật chất để bắt đầu sản xuất mẫu iTV cho Apple theo các tin đồn gần đây, mặc dù quá trình sản xuất này vẫn chưa thực sự được bắt đầu.

Được biết trước đó, phần lớn các báo cáo xung quanh sự phát triển mẫu iTV của Apple được đến từ các nguồn không xác định cũng như từ các nhà phân tích. Về phần mình, Apple vẫn kín tiếng về khả năng của mình trong việc phát triển mẫu TV của riêng mình.

Các báo cáo gần đây cho biết, mẫu iTV của Apple có thể sẽ được trang bị tính năng trợ lí ảo Siri, một camera tích hợp tính năng FaceTime và cho phép người dùng truy cập vào kho ứng dụng App Store.

Các nhà phân tích cũng đã nói nhiều về khả năng sản xuất một iTV trong các kế hoạch của Apple, nhưng thông tin này chỉ trở thành vấn đề lớn sau khi trang tiểu sử Steve Jobs được Walter Isaacson viết có tiết lộ rằng người đồng sáng lập ra Apple đã tìm ra cách để xây dựng một mẫu TV thân thiện với người sử dụng.

Trong nội dung tiểu sử, Jobs cho biết: "Tôi muốn tạo ra một bộ truyền hình tích hợp dễ sử dụng cho mọi người. Nó sẽ được đồng bộ một cách liên tục với tất cả các thiết bị trên một giao diện người dùng đơn giản mà người dùng có thể tưởng tượng. Và tôi đã tìm ra cách đó".

Sau đó, Bloomberg cũng đã đưa tin được trích dẫn từ nhiều nguồn tin cho biết Apple đã bổ nhiệm Phó chủ tịch mảng nghiên cứu các ứng dụng dành cho người tiêu dùng là Jeff Robbin làm người đứng đầu nhóm nghiên cứu phát triển TV.

Không chỉ có vậy, Gou còn tiết lộ Foxconn gần đây đã quyết định bỏ tiền ra để mua lại một phân đoạn nhà máy sản xuất TV LCD của Sharp ở Sakai, Nhật Bản như là một bộ phận sản xuất TV sắp tới cho Apple.

Với thông tin vừa được đưa ra bởi Gou, rõ ràng có thể xác nhận rằng Apple iTV đã chuẩn bị sẵn sàng ngày ra mắt.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)