Xuất thân từ Android Market, kho ứng dụng Google Play là nơi để người dùng có thể tải về không chỉ các ứng dụng, game, nhạc, vide, sách... và thậm chí còn có thể mua điện thoại.

Nỗ lực nhằm khẳng định vị trí của mình trong số những nhà phát triển ứng dụng của Google đã được đền đáp khi mới đây, TechCrunch cho biết Google Play đã đạt 15 tỉ lượt tải về.

Có thể nói 15 tỉ lượt tải là một con số rất lớn nhưng sự thật là biểu hiện đáng khích lệ này của Google vẫn chưa bằng những gì mà Apple đã làm được. Tháng 3/2012, Apple thông báo App Store đã đạt 25 tỉ lượt tải về với khoảng 325 triệu người dùng, trong khi cột mốc 15 tỉ lượt tải về đã được công ty chinh phục từ tháng 7/2011. Như vậy, trung bình cứ mỗi tháng, App Store có 1,25 tỉ lượt tải, trong khi con số này của Google Play chỉ vào khoảng 1 tỉ lượt tải.

Tuy vậy, đây vẫn là thành tích đáng nể của Google. Với những ứng dụng mới từng trở nên "hot" trên App Store như Instagram hay Flipboard, chắc chắn Google Play sẽ tiếp tục mang lại những con số ý nghĩa cho Google.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)