Người dùng smartphone dành nhiều thời gian cho Facebook chính là nguyên nhân khiến họ giảm đi các hoạt động nhắn tin SMS với nhau.

Trong nhiều năm qua, các nhà khai thác mạng di động trên khắp thế giới đã kiếm lợi rất nhiều thông qua các tin nhắn văn bản (hay còn gọi là SMS). Nhưng sự thịnh vượng này nhanh chóng bị kết thúc vì một sự thay đổi trong hệ thống tương tác mạng xã hội mà Mark Zuckerberg mang đến cho Facebook.

Các nghiên cứu mới đây của Strand Consult chỉ ra rằng nhiều nhà khai thác mạng di động đang ngày càng mất đi lượng tin nhắn SMS của khách hàng cũng chỉ bởi Facebook. Khách hàng đã "treo" luôn trên Facebook thay vì bỏ thời gian cho các hoạt động nhắn tin SMS với nhau.

Trong số hơn 800 triệu người trên thế giới sử dụng Facebook, báo cáo chỉ ra rằng có hơn 425 triệu người truy cập mạng xã hội trên điện thoại của mình. Đo số phút sử dụng, báo cáo nói rằng Facebook chiếm lượng thời gian tập trung lớn hơn so với lượng thời gian đầu tư cho hoạt động nhắn tin.

Trong khi người dùng tin rằng Google hiện đang là mối đe dọa lớn nhất đối với các nhà khai thác di động trong các hoạt động thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, Facebook hiện đang thay đổi các giao tiếp hàng ngày của hơn 800 triệu người trên thế giới.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Facebook và Google chính là Facebook được xem như là công cụ truyền thông cơ bản mà mọi người sử dụng có thể giữ liên lạc với gia đình và bạn bè của mình mỗi ngày. Các đối thủ như Google, Skype, Twitter và MSN về cơ bản chỉ chiếm phần nhỏ ảnh hưởng đến Facebook trong ngành công nghiệp di động. Câu hỏi đặt ra là liệu các nhà khai thác có thể làm bất cứ điều gì để hạn chế thiệt hại mà Facebook đã gây ra, giữ lại doanh thu trong hoạt động SMS như trước đây.

Hiện tại ở một số thị trường như Đan Mạch và Na Uy, các nhà mạng di động đã đưa ra chính sách đăng kí sử dụng cho gói dữ liệu di động mà mình mua. Điều này có nghĩa khách hàng có thể mua một gói phần mềm nhắn tin SMS mỗi tháng như là một phần trong các thuê bao di động của họ.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)